ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 299 ไล่สังหารเถียนปั๋วกวง

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 299 ไล่สังหารเถียนปั๋วกวง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 299 ไล่สังหารเถียนปั๋วกวง

ผิงอี้จื่อส่ายหน้ากล่าวอย่างใจเย็นมาก “บนโลกนี้จะมีคนว่าคนน้อยเท่าไร สวรรค์กับยมทูตย่อมมีข้อมูลอยู่ในใจอยู่แล้ว หากข้ารักษาให้คนจำนวนมาก คนเป็นก็จะเยอะเกินไปและคนตายก็จะน้อยเกินไป รู้สึกผิดต่อท่านยมราช…

…ด้วยเหตุนี้ ข้าถึงได้สาบานไว้ว่าขอเพียงช่วยชีวิตคนได้หนึ่งคน ก็ต้องฆ่าทิ้งหนึ่งคนเพื่อให้เกิดจำนวนที่สมดุล เช่นเดียวกัน หากต้องการจะฆ่าใครสักคน ก็ต้องช่วยชีวิตคนหนึ่งคนเพื่อเติมจำนวนด้วย…

…เพราะเป็นเช่นนี้ สวรรค์จะไม่โทษที่ข้าสังหารคน ท่านพญายมก็จะไม่โทษว่าเขาแย่งงานที่โลกใต้พิภพ…

…หากถามว่าทำไมต้องเป็นเถียนปั๋วกวง” ผิงอี้จื่อตอบอย่างไม่แยแส “ก็เป็นเพราะภารกิจของพวกเจ้าสุ่มไปเจอเขา ถือว่าเขาโชคร้ายก็เท่านั้นเอง…

…อย่าบอกนะว่าพวกเจ้าไม่เห็นว่าเมื่อครู่นี้ข้าหลับตาเลือก”

เมื่อได้ฟังดังนั้น เยี่ยเว่ยหมิงกับอินปู้คุยก็สบตากันอีกครั้ง แต่บนใบหน้ากลับเผยรอยยิ้มขื่นขมจนใจพร้อมกัน เพราะเถียนปั๋วกวงคนนี้ เมื่ออยู่ในภารกิจฆ่าคนของผิงอี้จื่อ จะต้องเป็นคนที่ค่อนข้างรับมือยากแน่นอน!

หากจะบอกว่าใครชื่อเสียงฉาวโฉ่ที่สุดในยุทธภพ ก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจากโจรราคะ ถึงขั้นว่าแม้แต่จอมมารที่สองมือเต็มไปด้วยเลือดก็ยังไม่ถูกคนเกลียดเท่าโจรราคะที่ย่ำยีบุปผาเลย

ชาวยุทธ์คนหนึ่งหากคิดสะสมชื่อเสียงบารมี การสังหารโจรราคะสักคนก็ถือเป็นงานที่ได้กำไรแน่นอนอยู่แล้ว

อีกทั้งเถียนปั๋วกวงคนนี้ก็ไม่ใช่แค่โจรราคะธรรมดาเท่านั้น ถึงขั้นกล่าวได้ว่าเป็นลูกพี่ใหญ่ในหมู่โจรราคะ ระดับชื่อเสียงของเขา ต่อให้เป็นบรรดาสำนักพี่ใหญ่ในยุทธภพ หากสังหารเขาได้ ก็จะได้รับชื่อเสียงบารมีไม่ธรรมดาแน่นอน!

ยอดฝีมือบู๊ลิ้มที่อยากได้หัวของเขามีไม่น้อยแน่นอน แต่จนกระทั่งตอนนี้ เถียนปั๋วกวงนั่นก็ดันยังมีชีวิตอยู่อย่างดี

พลังชีวิตของเขาแข็งแกร่งขนาดไหน ดูจากจุดเล็กๆ นี้ก็เห็นภาพรวมแล้ว!

อิงจากข้อมูลที่อินปู้คุยให้มา ทักษะยุทธ์ของเจ้าหมอนี่ก็สูงมากอยู่แล้ว ความสามารถของเขาต่อให้เทียบกับอวี๋ชางไห่ก็ด้อยกว่าไม่เท่าไร หากสู้กันตัวต่อตัว ต่อให้เป็นเยี่ยเว่ยหมิงตอนนี้ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาอยู่ดี

ที่สำคัญกว่านั้นก็คือเถียนปั๋วกวงมีฉายาว่าเดินเดี่ยวหมื่นลี้ วิชาตัวเบาของเขาก็ยิ่งหายากในยุทธภพ

ถ้าอาศัยแค่ทักษะยุทธ์แข็งแกร่งอย่างเดียว ด้วยระดับความเกลียดชังที่คนมีต่อเถียนปั๋วกวง พวกยอดฝีมือบู๊ลิ้มที่เก่งกว่าเขาคงสังหารเขาตายไปนานแล้ว แต่ด้วยวิชาตัวเบาระดับสูงของเขา ต่อให้เป็นพวกยอดฝีมือที่เอาชนะเขาได้ ก็อาจจะตามเขาไม่ทันอยู่ดี

นี่ก็คือคุณสมบัติพื้นฐานของโจรราคะระดับสูงในจักรวาลนิยายของนักเขียนจินยง ได้ยินว่าอวิ๋นจงเฮ่อ โจรราคะอีกคนที่มีชื่อเสียงพอๆ กับเขาก็มีวิชาตัวเบาที่สุดยอดเช่นเดียวกัน

ทักษะยุทธ์ที่ไม่ธรรมดา บวกกับวิชาตัวเบาอันยอดเยี่ยม โจรราคะต้องมีสองคุณสมบัติมาตรฐานนี้ หลังจากมีชื่อเสียงขึ้นมาแล้วถึงจะไม่ถูกคนสังหารตายภายในเวลาสั้นๆ

และคุณสมบัติสองข้อนี้ ก็คือสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองรู้สึกปวดหัวมากหลังจากได้ยินชื่อนี้

เพราะถ้าอีกฝ่ายคิดจะหนีเมื่อไร เกรงว่าผู้เล่นในปัจจุบันคงไม่มีใครตามทัน ต่อให้เยี่ยเว่ยหมิงกับน้องดาบร่วมมือกันก็ไม่ไหวอยู่ดี!

จะทำให้เถียนปั๋วกวงตายได้อย่างไร ถือเป็นปัญหาใหญ่จริงๆ!

เพียงแต่ก่อนจะถึงเวลานั้น ยังมีโจทย์ยากอีกข้อรออยู่ตรงหน้าพวกเขาอีก นั่นก็คือ จะหาที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่งของเถียนปั๋วกวงเจอได้อย่างไร

หลังจากลังเลครู่หนึ่ง เยี่ยเว่ยหมิงก็ตัดสินใจลองหาเบาะแสจากผิงอี้จื่อ ทว่าคำตอบที่ได้รับก็คือ “ข้าเป็นคนเสนอเงื่อนไข พวกเจ้ารับหน้าที่สังหารคน เถียนปั๋วกวงจะเป็นหรือตายไม่ใช่สิ่งที่ข้ากังวล เป็นเพียงงานที่อยู่ในกฎเกณฑ์ของข้าเท่านั้น…

…ตอนนี้สิ่งเดียวที่ข้ารับประกันให้พวกเจ้าได้ก็คือ หลังจากรับภารกิจของข้าแล้ว เถียนปั๋วกวงที่พวกเจ้าต้องเจอเป็น BOSS ร่างแท้โหมดปกติแน่นอน ส่วนเรื่องอื่นเจ้าต้องคิดหาทางเอาเอง…

…หากพวกเจ้าสังหารเถียนปั๋วกวงแล้ว ข้าก็จะไปช่วยชีวิตคนที่สำนักอู๋ตังกับพวกเจ้า หากพวกเจ้าสังหารคนไม่สำเร็จ ประตูก็อยู่ตรงนั้น กลับดีๆ ข้าส่งแค่ตรงนี้!…

“BOSS ร่างแท้โหมดปกติ? บัดซบ ไม่สู้สั่งให้พวกเราไปฆ่าบอสเวอร์ชันถูกตอนในโหมดภารกิจเสียเลยดีกว่า!” อินปู้คุยบ่นด้วยความไม่พอใจแล้วเดินตามหลังเยี่ยเว่ยหมิงออกมาจากโรงหมอสังหารของผิงอี้จื่อ

พอออกจากประตู จู่ๆ อินปู้คุยก็บอกว่า “สหายเยี่ย หรือเราจะไม่ทำภารกิจนี้ดี ถ้าต้องฆ่าเถียนปั๋วกวง ไม่สู้ใช้พลังความคิดตามหาเซวียมู่หวาดีกว่า!”

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วกลับส่ายหน้าเล็กน้อย “ล้มเลิกกลางคันไม่ใช่ลักษณะของข้า แถมหัวของเถียนปั๋วกวงไม่เพียงแค่ทำให้ชื่อเสียงยุทธภพของ NPC เพิ่มขึ้นมาก ทั้งยังทำให้ผู้เล่นได้ค่าวีรบุรุษไม่น้อยเลยด้วย…

…ไหนๆ ก็มาแล้ว ถ้าปล่อยค่าวีรบุรุษทิ้งไปเยอะๆ แบบนี้ ไม่ถือว่าเสียของหรอกหรือ”

อินปู้คุยได้ยินแล้วกลุ้มใจ “หากเลือกได้ ข้าก็หวังจะฆ่าเถียนปั๋วกวงเพื่อดรอปเอาตำราลับ มากกว่าไปหาเซวียมู่หวาเพื่อมอบตำราลับให้อยู่แล้ว แต่ปัญหาก็คือ…ช้าก่อน!” จู่ๆ ก็ตระหนักอะไรขึ้นได้ อินปู้คุยเริ่มมองเยี่ยเว่ยหมิงด้วยสายตาแปลกๆ “ฟังจากที่เจ้าพูด ไม่ใช่ว่าเจอวิธีตามหาเถียนปั๋วกวงแล้วหรอกใช่ไหม”

“วิธีการน่ะยังคิดไม่ออกหรอก” เยี่ยเว่ยหมิงยิ้มอย่างมั่นใจ “เพียงแต่ข้างกายข้ามีผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ!”

“เชี่ยวชาญขนาดนั้นเลยหรือ”

“เจ้าจะเข้าใจว่าเขาเป็น GPS ร่างมนุษย์ก็ได้ ระบบนำทางด้วยดาวเทียมทั้งแผนที่”

ขณะที่พูด พิราบสื่อสารสีขาวตัวหนึ่งก็บินออกจากบ่าเยี่ยเว่ยหมิงไปแล้ว หลังจากบินด้วยวิถีทางพิเศษที่ทุกคนเข้าใจกัน มันก็ตรงไปทางสำนักมือปราบเทพทันที

……

หลังจากนั้นห้านาที เฟยอวี๋ก็มาถึงแล้ว

พอได้ยินว่ามี BOSS ให้โจมตี ทั้งยังเป็นยอดฝีมือวิชาดาบ ครั้งนี้เขาถึงขั้นไม่เสนอเงื่อนไขในการช่วยเหลือด้วยซ้ำ วิ่งสั่นหางส่ายก้นเข้ามาด้วยความเต็มใจแล้ว

แต่หลังจากรู้สถานการณ์โดยละเอียด เฟยอวี๋กลับยักไหล่สองข้างอย่างจนใจ “เรื่องนี้ข้าทำไม่ไหว”

เยี่ยเว่ยหมิงยิ้มเรียบๆ “หากข้ายินดีชดเชยความเสียหายให้เจ้าล่ะ”

เขาจำได้ว่าตอนแรกที่ไล่สังหารวั่งเหยียน เฟยอวี๋เคยบอกไว้ ว่าทักษะ ‘สืบเสาะหมื่นลี้’ ของเขามีขีดจำกัดการใช้งาน ถ้าใช้งานเมื่อไร ก็จะเจอพิกัดที่ระบบนำทางค้นหาโดยตรง แต่เขาจะต้องเสียค่าผลงานสำนัก

และสำหรับของที่ใช้เวลาสะสมนานอย่างค่าผลงานสำนัก เยี่ยเว่ยหมิงเชื่อว่า ขอเพียงตนยอมเสียสละสักหน่อยตอนแบ่งไอเทมดรอปของเถียนปั๋วกวง เฟยอวี๋จะต้องยินดีเสียค่าผลงานสำนักและเจอเป้าหมายอย่างรวดเร็วแน่นอน

ทว่าพอได้ยินเยี่ยเว่ยหมิงถามซักไซ้อย่างมั่นใจเต็มร้อยแบบนี้ เฟยอวี๋กลับอธิบายอย่างจนใจว่า “ไม่ใช่ปัญหาเรื่องเสียค่าผลงานสำนัก ต่อให้เป็น GPS อย่างน้อยเจ้าก็ต้องรู้ข้อมูลบางส่วนของเป้าหมายอยู่ดีไม่ใช่หรือ…

…แต่สถานการณ์จริงก็คือตอนนี้ข้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเถียนปั๋วกวงหน้าตาเป็นอย่างไร ต่อให้ต้องการหา ก็ไม่รู้เลยว่าจะเริ่มจากตรงไหน!”

“หรือพูดได้อีกอย่างว่า ต้องมีเบาะแสบางอย่าง?”

“ถูกต้อง” เฟยอวี๋พยักหน้า “ขอเพียงมีเบาะแสนิดหน่อย หรือรู้ว่าเถียนปั๋วกวงเคยผ่านไปที่ไหนบ้าง ข้ารับรองว่าจะบีบเขาออกมาได้แน่นอน!”

เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้าสื่อว่าเข้าใจ จากนั้น…

[ช่องเวิลด์ไวด์] เยี่ยเว่ยหมิง: ประกาศให้รางวัล 100 เหรียญทองสำหรับเบาะแสเกี่ยวกับเถียนปั๋วกวง ผู้ที่รายงานข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ผ่านการตรวจสอบแล้วรับเงินทันที โอกาสหายาก หากพวกเรายืนยันเส้นทางของเขาได้แล้ว ประกาศแจกรางวัลนี้จะสิ้นสุดทันที หากช้าไปก้าวเดียว เจ้าจะพลาด 100 เหรียญทอง!]

เมื่อประกาศข่าวนี้ออกมา ระบบหลังบ้านของเยี่ยเว่ยหมิงก็ได้รับคำขอเป็นเพื่อนไม่ต่ำกว่ายี่สิบรายการทันที หลังจากกดรับเพื่อนที่เลเวลสูงสุดหนึ่งคนจากจำนวนนั้น ข่าวที่ได้รับก็คือ เถียนปั๋วกวงเคยปรากฏตัวที่อำเภอชิงฉวี่ซึ่งอยู่ห่างจากทิศตะวันออกของเมืองฉางอันสิบลี้

เวลาก็คือเมื่อคืนวาน!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด