ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 408 ใช้อ่างชุมนุมมหาสมบัติ

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 408 ใช้อ่างชุมนุมมหาสมบัติ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 408 ใช้อ่างชุมนุมมหาสมบัติ

แม้จะบอกว่าเชิญทุกคนไปกินข้าวสักมื้อ แต่เยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่ได้จะจัดงานเลี้ยงใหญ่โตจริงจัง เขาทำกับข้าวสี่อย่าง น้ำแกงหนึ่งถ้วยและข้าวสวยจำนวนหนึ่งเท่านั้น

กล่าวได้ว่าเป็นอาหารปรุงเองที่บ้านที่รสชาติอร่อยและมีปริมาณพออิ่มเท่านั้น

ในระหว่างที่กินข้าวกัน ทุกคนก็เริ่มแบ่งไอเทมดรอปของ BOSS ในกิจกรรมวันนี้อย่างยุติธรรม เปิดเผยและตรงไปตรงมา

ระหว่างการแบ่งของ เยี่ยเว่ยหมิงได้อาวุธล้ำค่าไปคนเดียวสองชิ้น มีชุดคลุมป่านหลานของหลิงทุ่ยซือกับกระบี่ทองปัวสวินจากวิญญาณของหลิงทุ่ยซือ

ถือว่าเป็นคนที่ได้รับผลตอบแทนมากที่สุดในบรรดาเพื่อนๆ

สาเหตุที่ได้รับผลตอบแทนแบบนี้ ก็ไม่ใช่เพราะเยี่ยเว่ยหมิงโลภเกินไป แต่หากอิงตามกติกาปกติ ก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลอยู่แล้วที่ของสองชิ้นนี้จะตกอยู่ในมือเขา

ในจำนวนนั้นไม่ต้องพูดถึงกระบี่ทองปัวสวินแล้ว กระบี่สองคมเล่มนี้ นอกจากผู้ช่ำชองกระบี่อย่างเยี่ยเว่ยหมิง ไม่ว่าจะตกอยู่ในมือใครก็ต้องกังวลว่ามันจะย้อนทำร้ายเจ้าของ

ถ้าจะบอกว่าเป็นกระบี่ล้ำค่าที่สร้างขึ้นมาเพื่อเยี่ยเว่ยหมิงเหมือนจับวัดตัวก็ไม่ถือว่ากล่าวเกินไป

ส่วนชุดคลุมป่านหลานตัวนั้น แม้หลายคนจะต้องการมาก แต่คนที่มีสิทธิ์แย่งชิงกลับมีไม่เยอะ

อย่างไรเสียก่อนที่จะตั้งทีมใหญ่ ก็มีเพียงเยี่ยเว่ยหมิง น้องดาบและฉางซิงอวี่ที่ทำภารกิจช่วยชีวิตติงเตี่ยน ดังนั้นผู้ที่มีสิทธิ์แย่งชิงก็มีเพียงพวกเขาสามคนเท่านั้น

ในบรรดาสามคนนี้ น้องดาบถูกตัดออกคนแรก เพราะนางเป็นผู้หญิง แต่ชุดคลุมป่านหลานกลับเป็นของผู้ชาย

เกราะเงินบนตัวฉางซิงอวี่เป็นอุปกรณ์ล้ำค่าเช่นกัน ทั้งยังเข้ากันได้ดีกับวิชาทวนของเขา ไหนจะเกราะหัวที่เป็นระดับอาวุธล้ำค่าอีก ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนชุดใหม่เลย

ดังนั้น ชุดคลุมยาวที่ค่าสเตตัสดีงามชุดนี้จึงเข้ากระเป๋าเยี่ยเว่ยหมิงเป็นที่เรียบร้อย

แม้ของจะอยู่ในมือเขาแล้ว แต่ผลกำไรที่ควรจะได้ก็ขาดไม่ได้

กระบี่ทองปัวสวินยังคุยง่ายหน่อย แม้แต่ยอดฝีมือในทีมพอเห็นผลกระทบด้านลบของมันแล้วก็ยังอดขมวดคิ้วมุ่นไม่ได้ ผู้เล่นทั่วไปก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย ต่อให้เอาไปขายที่ร้านประมูล จะขายได้หนึ่งพันเหรียญทองซึ่งเป็นราคาต่ำสุดของอุปกรณ์ล้ำค่าหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ ดังนั้นส่วนแบ่งผลกำไรที่เยี่ยเว่ยหมิงต้องนำออกมาก็ค่อนข้างน้อยเช่นกัน

ส่วนชุดคลุมป่านหลานตัวนั้นก็เป็นที่นิยมในคนหมู่มาก ขอเพียงเป็นผู้เล่นชายก็ใส่มันได้หมด อีกทั้งค่าสเตตัสก็เป็นค่าสเตตัสที่กว้างมาก ไม่ว่าจะเป็นพลังชีวิต กำลังภายใน หรือต้านพิษ ล้วนเป็นค่าสเตตัสที่ผู้เล่นทั่วไปใช้ได้ ไม่เหมือนค่าสเตตัสที่เจาะจงอย่างเลเวลเคล็ดกระบี่ เลเวลกฎเต๋า

ชุดนี้กล่าวได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ ถือเป็นอุปกรณ์คุณภาพสูงสุดสำหรับผู้เล่นชายทุกคน!

ส่วนปัจจัยที่เป็นตัวตัดสินว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะขายได้ราคาสูงหรือไม่ นอกจากค่าสเตตัสแล้ว ที่จริงก็มีปัญหาเรื่องความนิยมอยู่ด้วย

หลังจากต่อรอราคากันอย่างง่ายๆ รอบหนึ่ง สุดท้ายก็เคาะราคาชุดตัวนี้อยู่ที่หกพันเหรียญทองซึ่งเป็นราคาเฉลี่ยของตลาด หักสองพันเหรียญทองที่เยี่ยเว่ยหมิงควรได้รับออก เขายังต้องควักอีกสี่พันเหรียญทองมาชดเชยให้น้องดาบและฉางซิงอวี่ในฐานะที่เป็นผู้มีส่วนร่วมชิงอุปกรณ์ชิ้นนี้

หลังจากแบ่งของกันรอบนี้ ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงควักเงินเก็บจนแทบหมดตัว

ตอนนี้บนตัวเขาเหลือเศษเงินอยู่เพียงสองร้อยเหรียญทองเท่านั้นเอง!

แต่สถานการณ์ยากแค้นแสนเข็ญไม่ได้คงอยู่นาน หลังจากประมูลขายประกาศิตสร้างพรรคแผ่นที่สามเรียบร้อย เขาก็จะได้รับกำไรอีกไม่น้อยเลย

ส่วนเรื่องนำประกาศิตสร้างพรรคไปประมูลขาย ทุกคนก็ย่อมมอบอำนาจรับผิดชอบทั้งหมดให้กับผู้ที่เป็นสมาชิกระดับสูงอย่างเยี่ยเว่ยหมิง

ตอนที่เสิ่นวั่นซานเห็นประกาศิตสร้างพรรคที่เยี่ยเว่ยหมิงเอาออกมาก็อดถามอย่างแปลกใจไม่ได้ว่า “นึกไม่ถึงว่าประกาศิตสร้างพรรคที่คนอื่นอยากจะหาให้ได้สักแผ่นยังยาก แต่จอมยุทธ์น้อยเยี่ยได้มาตั้งสามแผ่นภายในเวลาสั้นๆ ตอนนี้ถ้ามีคนบอกว่าท่านไม่มีความลับในการดรอปประกาศิตสร้างพรรค ข้าก็ไม่เชื่อแน่นอน”

เมื่อเจอคำชมของเสิ่นวั่นซาน เยี่ยเว่ยหมิงก็เพียงยิ้มเรียบๆ แล้วบอกว่า “ตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ ขอเพียงข้าขายประกาศิตสร้างพรรคสามแผ่นกับท่านเสิ่น ท่านก็จะใหัโอกาสข้าใช้งานอ่างชุมนุมมหาสมบัติหนึ่งครั้งโดยไม่คิดเงิน และหากจะให้ข้าบอกความลับในการดรอปประกาศิตสร้างพรรค ก็ต้องได้สิทธิ์ใช้อ่างชุมนุมมหาสมบัติฟรีอีกหนึ่งครั้ง ข้าจำไม่ผิดใช่ไหม”

เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้าน้อยๆ แล้วพูดต่อ “ที่จริงเคล็ดลับในการดรอปประกาศิตสร้างพรรคก็เข้าใจง่ายมาก ขอเพียงสังหารประมุขพรรคบางคนในยุทธภพก็ได้แล้ว ถ้าได้ทำเฟิร์สคิลก็มีโอกาสดรอปเยอะมาก ถ้าไม่ใช่เฟิร์สคิลก็มีโอกาสดรอปประมาณหนึ่ง แต่ข้ายังไม่เคยลอง ไม่กล้ารับประกันว่ามีโอกาสเท่าไร นอกจากนี้ ถ้าฆ่า BOSS ร่างแท้โหมดปกติตาย…ดรอปได้แน่นอน!”

สาเหตุที่เยี่ยเว่ยหมิงบอกเคล็ดลับนี้ ก็เพราะเขาได้พิจารณาแล้ว

เมื่อความสามารถและเลเวลของผู้เล่นสูงขึ้น คนที่โจมตีสังหารประมุขพรรคได้ก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ

โดยเฉพาะหลังจากจบภารกิจของกิจกรรมวันสารทจีนครั้งนี้ แต่ละคนในทีมเยี่ยเว่ยหมิงล้วนได้รับค่าตบะคนละเกือบหนึ่งล้านห้าแสนแต้ม ค่าตบะเหล่านี้เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเพิ่มความสามารถให้ถึงระดับใหม่ได้

เกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ ใหญ่ขนาดนั้น มีผู้เล่นเยอะขนาดนั้น เยี่ยเว่ยหมิงเชื่อว่าคนที่ได้รับประโยชน์มหาศาลไม่ได้มีแค่พวกเขาแน่นอน

ส่วนสิ่งที่เรียกว่าความลับ มันจะมีมูลค่าก็ต่อเมื่อคนอื่นไม่รู้เท่านั้น ถ้ารอให้คนอื่นดรอปประกาศิตสร้างพรรคแล้ว ความลับนี้ก็จะหมดมูลค่าอย่างรวดเร็ว

ยิ่งไปกว่านั้น เสิ่นวั่นซานก็อธิบายจุดนี้ไว้ตั้งนานแล้ว

เสิ่นวั่นซานพยักหน้าอย่างพอใจมาก พอเขาโบกมือ เสียงแจ้งเตือนภารกิจสำเร็จก็ดังขึ้นข้างหูเยี่ยเว่ยหมิง

หลังจากเยี่ยเว่ยหมิงได้ยินเสียงแจ้งเตือนของระบบ ในที่สุดบนใบหน้าก็เผยรอยยิ้มตื่นเต้น “ตอนนี้ข้าค่อนข้างขัดสน โอกาสทดลองใช้แบบเสียเงินฝากไว้ที่ท่านเสิ่นก่อนแล้วกัน ส่วนโอกาสทดลองใช้ฟรี ในมือข้ามีอุปกรณ์ที่ต้องเพิ่มเลเวลพอดี ต้องรบกวนท่านเสิ่นแล้ว”

“ได้!” เสิ่นวั่นซานเองก็ไม่ใช่คนพูดมาก นำอ่างสีทองขนาดเท่าอ่างล้างหน้าออกจากตู้ข้างๆ มาวางตรงหน้าเยี่ยเว่ยหมิงทันที หลังจากวางไว้บนโต๊ะตรงหน้าตัวเองแล้ว ก็ส่งสัญญาณมือเชิญให้เยี่ยเว่ยหมิง “จอมยุทธ์น้อยเยี่ยอยากจะเพิ่มคุณภาพอุปกรณ์ชิ้นไหน เชิญนำใส่ในอ่างได้เลย”

ใจกว้างขนาดนี้เชียวหรือ

เมื่อเห็นเสิ่นวั่นซานใจกว้างขนาดนี้ เยี่ยเว่ยหมิงก็อดสงสัยไม่ได้

ต้องทราบไว้ว่าเสิ่นวั่นซานไม่มีทักษะยุทธ์ป้องกันตัว อย่าบอกนะว่าไม่กลัวผู้เล่นลงมือชิงสมบัติ

แต่เมื่อเขาย้ายสายตาไปบนอ่างชุมนุมมหาสมบัติที่อยู่ตรงหน้าก็เข้าใจประเด็นสำคัญทันที

[อ่างชุมนุมมหาสมบัติ: เครื่องมือเทพที่เปลี่ยนขยะให้เป็นของล้ำค่าได้ ทุกครั้งที่ใช้ต้องจ่ายเงินในราคาที่สอดคล้องกัน (อุปกรณ์ชิ้นนี้มีเพียงเสิ่นวั่นซานที่ใช้ได้ เมื่อเสิ่นวั่นซานตาย อ่างชุมนุมมหาสมบัติก็จะกลายเป็นเศษเหล็กชิ้นหนึ่ง)]

ที่แท้ก็เป็นอุปกรณ์ที่ผูกติดกับเจ้าของ ไม่แปลกใจที่เสิ่นวั่นซานไม่กลัวคนแย่ง

เมื่อเห็นเยี่ยเว่ยหมิงทำสีหน้าแปลกๆ เสิ่นวั่นซานก็กล่าวกลั้วหัวเราะ “ถ้าจอมยุทธ์น้อยเยี่ยอยากจะเพิ่มคุณภาพอุปกรณ์ชิ้นไหนก็ใส่มาไว้ข้างในได้เลย หรือยังกังวลที่ข้าเป็นเพียงพ่อค้าที่อ่อนแอไร้แรง กลัวจะทำให้อุปกรณ์ของเจ้าด่างพร้อย”

“ท่านเสิ่นล้อเล่นแล้ว” ขณะที่พูด เยี่ยเว่ยหมิงก็ถอดกำไลเงินสัตว์เลี้ยงบนข้อมือโยนลงในอ่างชุมนุมมหาสมบัติตรงหน้า

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด