ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 362 กระบวนท่าหน้าเนื้อใจเสือ พิชิตมังกร

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 362 กระบวนท่าหน้าเนื้อใจเสือ พิชิตมังกร at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 362 กระบวนท่าหน้าเนื้อใจเสือ พิชิตมังกร

“หุบปาก!” หงชีกงรีบห้ามการเสนอของเยี่ยเว่ยหมิง แล้วบอกว่า “เจ้าเรียนสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรได้ถึงท่าไหน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าว่าอยากเรียนอะไร แต่ต้องดูว่าข้าอยากสอนอะไร”

เมื่อหงชีกงเห็นเยี่ยเว่ยหมิงมีสีหน้าไม่พอใจนิดหน่อย ทั้งยังนึกขึ้นได้ว่าฝีมือทำครัวของเจ้าเด็กนี่รุดหน้าเร็วขนาดนี้ ขอทานเฒ่าก็หน้าเปลี่ยนสีทันที แล้วใช้คำพูดดีๆ ปลอบใจว่า “แต่เจ้าก็ไม่ต้องกังวล ครั้งนี้ข้าเลือกสองกระบวนท่าที่อานุภาพทรงพลังที่สุดในสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรให้เจ้า เจ้าจะได้ไม่ต้องนำสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรที่ดีงามไปใช้ให้ดูเป็นกระบวนท่าที่หน้าเนื้อใจเสืออย่างนั้น!”

เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้า ได้แต่ตอบอย่างไม่ค่อยเต็มใจ “ทุกอย่างแล้วแต่ผู้อาวุโสหง”

ขณะที่รับกระดาษบันทึกฝ่ามือพิชิตมังกรสองกระบวนท่าจากมือหงชีกง ในใจเยี่ยเว่ยหมิงกลับยังกลัดกลุ้มนิดหน่อย เคล็ดฝ่ามือที่อานุภาพทรงพลังแม้เป็นตัวเลือกที่ดี แต่เขาก็ยังอยากเรียน ‘เมฆหนาทึบไร้พิรุณ’ กับ ‘มังกรพิโรธ’ ที่แค่ฟังชื่อก็รู้ว่าโจมตีได้เป็นวงกว้างมากกว่า

ตอนเห็นชื่อสองกระบวนท่าเคล็ดฝ่ามือนี้ในกลยุทธ์ของของอินปู้คุย เขาก็จำได้ทันที

น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสเรียน

หากเลือกเองไม่ได้ เยี่ยเว่ยหมิงก็ทำได้เพียงใช้วิธีการคิดแบบองุ่นเปรี้ยวเพื่อปลอบใจตัวเอง

อย่างไรเสียตัวเองก็ได้เรียนกระบวนท่าที่หน้าเนื้อใจเสือที่สุดในสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรอย่าง ‘มังกรซ่อนกบดาน’ แล้ว อิงจากกลยุทธ์ที่อินปู้คุยให้มา นี่คือเคล็ดฝ่ามือที่ค่อนข้างสง่าผ่าเผย มีกระบวนท่าที่หน้าเนื้อใจเสือไว้เพียงท่าเดียวก็ถือว่าไม่เลวแล้ว อย่าบอกนะว่าตอนนี้ยังมีกระบวนท่าไหนที่เจ้าเล่ห์กว่า ‘มังกรซ่อนกบดาน’ อีก

เขาไม่สนใจหงชีกงที่เริ่มกินหัวไชเท้าในเมนูชุมนุมวีรบุรุษ เยี่ยเว่ยหมิงนั่งลงแล้วเริ่มอ่านกระดาษสองแผ่นในมืออย่างพิถีพิถันเสียเลย

แต่ละท่าของสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรล้วนบันทึกไว้บนกระดาษแผ่นเดียว เนื้อหาย่อมไม่เยอะ อาศัยความว่องไวด้านความคิดของเยี่ยเว่ยหมิง ใช้เวลาเพียงครู่เดียวก็อ่านตัวหนังสือและรูปภาพบนนั้นหมด

ตำราลับย่อยกลายเป็นแสงสีขาวหายไป กลายเป็นสองทักษะในคอลัมน์สกิลของเขาแล้ว

จากนั้น เขาก็รู้สึกร้อนวูบวาบบนใบหน้าอยู่พักหนึ่ง

โดนตบหน้าแล้ว!

ตอนที่เพิ่งอ่านเนื้อหาของตำราลับสองกระบวนท่าไป เขายังคิดอยู่เลยว่าใน ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ ไม่มีทางที่จะมีกระบวนท่าที่หน้าเหนือใจเสืออย่าง ‘มังกรซ่อนกบดาน’ อีก

แต่หลังจากเข้าใจลักษณะพิเศษของสองกระบวนท่านี้แล้ว เขากลับต้องทอดถอนใจ

มารดาเจ้าเถอะ แบบนี้ก็มี! ทั้งยังไม่ใช่เพียงท่าเดียว สองกระบวนท่าล้วนหน้าเนื้อใจเสือ!

ดูท่าแล้ว ผู้อาวุโสหงคงรู้จักข้าดีมาก…

[มังกรโรมรันกลางไพร (ระดับสูง)]

หนึ่งในกระบวนท่าของสุดยอดวิชาบู๊ลิ้ม ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ เป็นกระบวนท่าที่มีอานุภาพแข็งแกร่งมาก เปลี่ยนแปลงได้ร้อยแปดพันเก้าตามการพลิกแพลง!

เลเวล: 1 (+1)

ค่าประสบการณ์: 100/200

โจมตี +40% (+40%)

แม่นยำ +40% (+40%)

กำลังภายในที่ใช้: 50 แต้ม

……

[สะท้านขวัญร้อยลี้ (ระดับสูง)]

หนึ่งในกระบวนท่าของสุดยอดวิชาบู๊ลิ้ม ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ เป็นกระบวนท่าที่มีอานุภาพแข็งแกร่งมาก ทรงพลังที่สุด!

เลเวล: 1 (+1)

ค่าประสบการณ์: 100/200

โจมตี +60% (+60%)

แม่นยำ +60% (+60%)

กำลังภายในที่ใช้: 50 แต้ม

……

ในคอลัมน์สกิลมีสมาชิกใหม่อีกแล้ว ตอนเยี่ยเว่ยหมิงเพิ่งนำ ‘ตระหนักรู้วิชาหมัดฝ่ามือ’ ที่ได้จากเหมยเชาเฟิงออกมาและเตรียมจะอ่านเพื่ออัปเลเวล จู่ๆ กลับได้ยินเสียงผู้หญิงที่คุ้นเคยดังขึ้นนอกภัตตาคาร “พี่ใหญ่เยี่ย ช่วยข้าด้วย!”

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วตกใจทันที เก็บตำราลับตระหนักรู้ที่เพิ่งหยิบออกมาเข้ากระเป๋าอีกครั้ง

นี่คือเสียงของสะพานสวรรค์น้อย!

อย่าบอกนะว่าสะพานสวรรค์น้อยเจอปัญหาอะไรเข้าแล้ว

พอนึกถึงตรงนี้ ร่างของเยี่ยเว่ยหมิงก็พุ่งออกจากภัตตาคารไปตามเสียงขอความช่วยเหลือของสะพานสวรรค์น้อยทันที ทำให้เห็นว่านางกำลังถูก NPC วัยกลางคนคนหนึ่งไล่โจมตี

NPC คนนั้นรูปร่างสูงมาก แต่กลับผอมเซียวเหมือนไม้ไผ่แท่งหนึ่ง หน้าตาก็น่าตกใจเช่นกัน ในมือถือไม้คฑาเหล็ก สองฝั่งของไม้คฑาเหล็กทำเป็นรูปมือเหล็กสีเงิน ดูแล้วเหมือนกรงเล็บเหล็กสองอัน ถ้าถูกมันโจมตีนิดเดียว รับรองว่าเนื้อแยกหนังฉีก ทั้งยังเป็นบาดแแผลที่ไม่มีทางเย็บได้ โหดเหี้ยมทารุณที่สุด

เมื่อดูข้อมูลค่าสเตตัสเหนือศีรษะเขา

[อวิ๋นจงเฮ่อ]

น้องเล็กสุดในสี่คนโฉด หนึ่งในโจรราคะที่โด่งดังที่สุดในยุทธภพ

เลเวล: 75

พลังชีวิต: 233000/233000

กำลังภายใน: 123300/123300

……

เห็นได้ชัดว่าสะพานสวรรค์น้อยตกอยู่ในฝ่ายเสียเปรียบเมื่อต่อสู้กับ NPC ที่ชื่ออวิ๋นจงเฮ่อ นางถูกอีกฝ่ายข่มอยู่ตลอด

เนื่องจากรู้ว่าที่ภัตตาคารซู่เจินมีกำลังหนุนที่แข็งแกร่ง นางจึงสู้ไปพลางถอยไปพลางอย่างชาญฉลาด พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้อีกฝ่ายล้อมหรือดักไว้ นางหนีมาทางนี้โดยจิตใต้สำนึก

มองออกเลยว่าผู้ชายที่ชื่ออวิ๋นจงเฮ่อไม่ได้โจมตีสุดกำลัง ถ้าจะบอกว่าเขากำลังสู้กับสะพานสวรรค์น้อย ไม่สู้บอกว่ากำลังหยอกล้อนางไม่หยุดดีกว่า ขณะที่โจมตีก็พูดจาสกปรกด้วยว่า “หึหึหึ…แม่นางน้อยหน้าตางดงามใช้ได้เลย ดุแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะ เหตุใดไม่เก็บกระบี่ไว้ก่อน มาสนุกเป็นเพื่อนลุงดีกว่า”

เมื่อได้ยินดังนั้น น้องดาบที่ตามเยี่ยเว่ยหมิงออกมาติดๆ กลับกล่าวอย่างสงสัยว่า “อวิ๋นจงเฮ่อคนนี้คงไม่ใช่ว่าขาดสติปัญญาหรอกนะ ขนาดพวก NPC ทั่วไปของสำนักดาบโลหิตยังรู้ว่าสัมผัสกับผู้เล่นไม่ได้ ถึงอย่างไรเขาก็เป็นตั้ง BOSS เลเวลเจ็ดสิบห้า เป็นไปได้อย่างไรที่จะไม่รู้…

…นึกไม่ถึงว่าตอนนี้เขาจะพูดจาแทะโลมผู้เล่นหญิง ตกลงว่าเขาบ้าหรือผู้ออกแบบเกมบ้ากันแน่”

“มีอะไรน่าแปลกใจ” อินปู้คุยที่ตามมาข้างหลังอธิบายว่า “ตราบใดที่มีความจำเป็นในภารกิจ ระบบจะเปลี่ยนกระบวนการรับรู้และลักษณะการทำงานของ NPC ชั่วคราวเป็นเรื่องยากหรือ ตราบใดที่ยังรักษาคาแรคเตอร์และลักษณะการทำงานของ NPC คนนี้ไว้ได้ ก็จะไม่กระทบต่อประสบการณ์การเล่นเกมของผู้เล่นแล้ว”

ขณะที่พูด เขายังมองเยี่ยเว่ยหมิงอยู่ข้างกายปราดหนึ่งแล้วเสริมว่า “ที่จริงทุกคนไม่ต้องร้อนใจเกินไป ถึงอย่างไรผู้ออกแบบเกมก็หวังจะมีชีวิตรอดอยู่แล้ว ในเมื่อพวกเขาออกแบบเกมที่ผู้เล่นถอดกางเกงไม่ได้ เช่นนั้นเหตุการณ์ที่ถูก NPC เอาเปรียบก็จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน อย่างมากสะพานสวรรค์น้อยก็ตายหนึ่งครั้ง เสียค่าประสบการณ์นิดหน่อยเท่านั้นเอง”

“สหายเยี่ย ออกคำสั่งเถอะ จะให้ลงมือตอนนี้หรือเปล่า”

ตั้งแต่เห็นสะพานสวรรค์น้อยประสบอันตรายจนกระทั่งตอนนี้ เยี่ยเว่ยหมิงก็ยังไม่เคลื่อนไหว นอกจากเขาจะมองออกว่าสะพานสวรรค์น้อยยังทนไหว ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์วิกฤตเป็นพิเศษ สาเหตุหลักก็เป็นเพราะเสียงแจ้งเตือนของระบบขัดจังหวะ

[ติ๊ง! ปลดล็อกภารกิจพิเศษ ‘อานุภาพพิชิตมังกร’]

ใช้ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ ที่เพิ่งเรียนมาสั่งสอนโจรราคะอวิ๋นจงเฮ่อ ช่วยเหลือเพื่อนของคุณ ระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจ วิทยายุทธ์ระดับสูง ‘สะท้านขวัญร้อยลี้’ กับ ‘มังกรโรมรันกลางไพร’ จะถูกอัปเลเวลจนถึงระดับสมบูรณ์ชั่วคราว

ระดับภารกิจ: 1 ดาว

รางวัลภารกิจ: ไม่ทราบ

……

เหมือนภารกิจโจมตีซาทงเทียนก่อนหน้านี้อีกแล้ว!

แต่ในใจของเยี่ยเว่ยหมิงตอนนี้ไม่ได้ตื่นเต้นเพราะจะได้รับค่าประสบการณ์เลยสักนิด กลับรู้สึกรำคาญสุดๆ ข้าเรียนสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรมา แล้วเกี่ยวอะไรกับน้องสะพานสวรรค์น้อย มีสิทธิ์อะไรไปรังแกนาง

นางไปหาเรื่องใครก่อนอย่างนั้นหรือ!

แต่ก็ช่วยไม่ได้ แขนเล็กๆ ไปงัดข้อกับต้นขาไม่ไหว เยี่ยเว่ยหมิงแม้จะไม่พอใจ แต่ก็ทำได้เพียงไปปฏิบัติภารกิจนี้ให้สำเร็จ ระบายไฟโกรธที่สุมอยู่เต็มอกไปบนตัวอวิ๋นจงเฮ่อ

เขามองคอลัมน์สกิลของตัวเองแวบหนึ่ง พบว่า ‘มังกรโรมรันกลางไพร’ กับ ‘สะท้านขวัญร้อยลี้’ ถูกเพิ่มถึงเลเวลสิบแล้วจริงๆ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด