ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 570 กล่องสมบัติเหล็กนิลและกุญแจเหล็กนิล

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 570 กล่องสมบัติเหล็กนิลและกุญแจเหล็กนิล at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 570 กล่องสมบัติเหล็กนิลและกุญแจเหล็กนิล

[วิชาโล่หมอกควัน (ระดับกลาง)] วิชาโล่ญี่ปุ่นประเภทหนึ่งที่ใช้ระเบิดควันและความเร็วในการย้ายที่ จึงได้ประสิทธิภาพเกือบเทียบเท่าวิชาย้ายเงา

เงื่อนไขการฝึก:

ท่าร่าง 100

ความว่องไว 100

ค่าตระหนักรู้ 30

……

[เพลงดาบประสานใจ (ระดับกลาง)] วิชาดาบสุดโหดจากญี่ปุ่น กระบวนท่าของทักษะยุทธ์แตกต่างกับภาคกลางมาก

เงื่อนไขการฝึก:

พละกำลัง 50

ท่าร่าง 50

ค่าตระหนักรู้ 20

……

[มิคาสึกิ มุเนะจิกะ (อาวุธล้ำค่า)] ดาบทาชิของซันโจ มุเนะจิกะ ยอดนักตีดาบผู้โด่งดังยุคเฮอันแห่งแดนฝูซาง ที่แดนฝูซางขนานนามว่างดงามที่สุดในบรรดาห้าดาบแห่งใต้หล้า

โจมตี +700

กำลังภายใน +30%

เลเวลวิชาดาบ +1!

……

[ชุดคลุมเกราะเทพซารุโทบิ (อาวุธล้ำค่า)] ชุดคลุมของซารุโทบิ จิทสึเก็ทสึ หัวหน้าตระกูลซารุโทบิรุ่นที่สามซึ่งเป็นตระกูลนินจาของญี่ปุ่น

ป้องกัน +300

กำลังภายใน +20%

เลเวลวิชานินจา +1!

……

[รองเท้านินจา (ทองคำ)] ดูเหมือนรองเท้าฟางธรรมดาคู่หนึ่ง แต่กลับคล่องตัวและว่องไวที่สุด

ป้องกัน +50

ท่าร่าง +100

……

[กุญแจเหล็กนิล] ลูกกุญแจหนึ่งดอกไขแม่กุญแจหนึ่งอัน กุญแจลึกลับดอกนี้ ไม่รู้ว่าไขเปิดอะไรได้

[เงิน: 1214 เหรียญทอง!]ไอรีนโนเวล

ทักษะยุทธ์ระดับกลางสองวิชา อาวุธล้ำค่าสองชิ้น อุปกรณ์ระดับทองคำหนึ่งชิ้น มองไม่ออกเลยว่าวั่งเหยียนก็มีมือนำโชคเช่นกัน!

ถึงแม้ข้อมูลแนะนำ ‘กุญแจเหล็กนิล’ รายการสุดท้ายจะค่อนข้างเป็นปริศนา แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อความจริงที่ว่าซารุโทบิ จิทสึเก็ทสึดรอปไอเทมจำนวนมาก

เยี่ยเว่ยหมิงหันไปมองพวกเพื่อนร่วมทีมที่เริ่มรวมตัวอยู่ข้างกายตนแล้วถามอย่างไม่จริงจัง “พวกเจ้ามีความต้องการต่อของพวกนี้หรือเปล่า”

“ข้าว่าเก็บของไว้ที่เจ้าก่อนดีกว่า รอให้การประลองของวันนี้จบลงแล้วค่อยกลับไปแบ่งกัน” ตอนนี้ไม่น่าเชื่อว่าเชิญร่ำสุราจะเป็นฝ่ายก้าวออกมาแนะนำสิ่งที่ทำให้ทุกคนคาดไม่ถึง

เยี่ยเว่ยหมิงถามความเห็นของคนอื่นอีกนิดหน่อย ในที่สุดโหยวโหยวก็อดพูดเร่งไม่ได้ “อย่าลืมนะว่าดันเจี้ยนนี้คือการถ่ายทอดสด พวกเรามาปรึกษาเรื่องแบ่งของกันที่นี่เหมือนจะไม่ดีกระมัง ทำตามที่สหายเชิญร่ำสุราบอกเถอะ เก็บของไว้ที่เจ้าก่อน กลับไปค่อยแบ่งกันก็ยังไม่สาย”

“ก็ได้ ทำตามความเห็นของประชาชน” เยี่ยเว่ยหมิงยักไหล่ แล้วเก็บของทั้งหมดเข้ากระเป๋าพร้อมกัน แต่ปากยังอดพึมพำไม่ได้ว่า “ก่อนหน้านี้ข้าอธิบายไปแล้ว การถ่ายทอดสดนี้ผู้ชมจะมองไม่เห็นรายละเอียดว่าดรอปได้ไอเทมอะไร คำพูดที่คุยส่วนตัวก็จะไม่ถูกถ่ายทอดสดออกไปเช่นกัน ดังนั้นไม่มีความเสี่ยงที่จะเปิดเผยความลับให้ทั้งโลกรู้เลย เจ้าระวังตัวเกินไปแล้ว…”

พอได้ยินเยี่ยเว่ยหมิงพูดแบบนี้ ทุกคนก็กลอกตามองบนพร้อมกัน

คิดว่าพวกเราสนใจเรื่องนี้งั้นหรือ

สิ่งที่พวกเราสนใจก็คือไม่อยากให้คนทั้งโลกมามุงดูฉากตอนพวกเรานั่งลงแบ่งของกันต่างหาก พวกเราล้วนเป็นยอดฝีมือในเกม อยู่ต่อหน้าคนอื่นต้องรักษาภาพลักษณ์ ต้องรักษาสไตล์เฉพาะของยอดฝีมือ!

แน่นอนว่าคำพูดที่หาเรื่องใส่ตัวแบบนี้ ไม่มีใครเป็นฝ่ายพูดออกมาก่อน艾琳小說

ส่วนเยี่ยเว่ยหมิงก็นำโลงไม้หนานมู่ลวดทองออกมา แล้วเริ่มเก็บศพซารุโทบิ จิทสึเก็ทสึ ได้รับ ‘ตระหนักรู้วิชานินจา’ หนึ่งเล่ม ‘ตระหนักรู้วิชาดาบ’ หนึ่งเล่มและ ‘ตระหนักรู้วิชาตัวเบา’ หนึ่งเล่ม จากนั้นพวกเขาก็บุกเข้าไปที่กระโจมใหญ่ของค่ายโรนินอีกครั้ง

การต่อสู้หลังจากนี้ไม่มีอะไรน่าบรรยาย เมื่อครู่เพิ่งล้ม BOSS เลเวลหนึ่งร้อยตายได้คนหนึ่ง ตอนนี้ย้อนกลับมาตี BOSS เลเวลแปดสิบ อย่าว่าแต่พวกเยี่ยเว่ยหมิงเลย แม้แต่ผู้ชมที่กำลังดูการถ่ายทอดสดเริ่มรู้สึกว่าน่าเบื่อไร้รสชาติแล้ว

ดังนั้น แม้ทุกคนจะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีค่ายกลฟ้าดาวเหนือช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ได้กดดันใดๆ เช่นกัน วิธีการโจมตีมั่นคงและทรงพลังมาก

หากรักษาศักยภาพไว้ได้ก็ต้องรักษา ไพ่ลับก็ยิ่งมีให้ใช้ไม่หมด ใช้เวลามากกว่าทีมสำนักฉวนเจินหนึ่งเท่าถึงล้ม BOSS เลเวลหนึ่งร้อยที่ชื่อโฮโจได้

การประลองสนามนี้ มีจุดจบคือสำนักฉวนเจินได้รับชัยชนะอย่างไม่เหนือความคาดหมายเลยสักนิด

ผลก็คือฝ่ายสำนักฉวนเจิน ทุกคนได้คะแนนสะสมคนละสองคะแนน รวมทั้งทีมสิบสี่คะแนน

ฝ่ายเจ็ดประหลาดแห่งเจียงหนาน ทุกคนได้คะแนนสะสมคนละหนึ่งคะแนน รวมทั้งทีมได้เจ็ดคะแนน

แต่พวกเยี่ยเว่ยหมิงกลับได้รับรางวัลเฟิร์สคิล BOSS เลเวลหนึ่งร้อยหนึ่งคน รวมทั้งไอเทมดรอปมากมาย ซึ่งของเหล่านี้จะเสริมศักยภาพเฉลี่ยของทั้งทีมให้แข็งแกร่งขึ้นได้แน่นอน ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าใครได้เปรียบมากกว่า

เมื่อออกจากแผนที่ดันเจี้ยน ทีมของเยี่ยเว่ยหมิงก็ถูกส่งกลับไปยังห้องประชุมก่อนต่อสู้โดยตรง เห็นเหวยเสี่ยวเป่ากับหวังอวี่เยียนยังวิจารณ์การประลองของวันนี้อย่างตื่นเต้น เยี่ยเว่ยหมิงจึงปิดวิดีโอถ่ายทอดสดในห้องประชุมเสียเลย จากนั้นก็โบกมือเรียกของกองใหญ่มาไว้บนโต๊ะ “ตอนนี้โจมตีดันเจี้ยนหมดแล้ว ถึงเวลาแบ่งของกันแล้ว…

…ทุกคน ของที่ดรอปจากดันเจี้ยนวันนี้ หากใครต้องการอะไรก็เอ่ยปากมาตรงๆ เลย พวกเราจะแบ่งตามค่าผลงานในดันเจี้ยน ตำราลับกับอุปกรณ์นำมาจัดการกันภายในทีมก่อน หากไม่มีใครต้องการจริงๆ ค่อยนำไปขาย ผลประโยชน์ที่ได้รับก็แบ่งตามผลงานในดันเจี้ยนตามที่บอกไว้ก่อนหน้านี้”

พอพูดจบ เยี่ยเว่ยหมิงหันไปมองเพื่อนในทีมอีกหกคนที่อยู่ข้างกาย “คำแนะนำของข้าก็เป็นเช่นนี้ ใครยังมีข้อเสนออะไรอีกไหม”

วิธีการแบ่งของที่เยี่ยเว่ยหมิงเสนอมาสมเหตุสมผลมาก สอดคล้องวิธีการแบ่งของที่ทุกคนคาดไว้พอดี เพื่อนในทีมไม่มีความเห็นแย่งใดๆ

เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้า จากนั้นก็แบมือ “ตอนนี้ทุกคนก็บอกสิ่งที่ตัวเองต้องการออกมาได้แล้ว”

ตอนนี้เอง เชิญร่ำสุรากับโหยวโหยวก็นำอุปกรณ์ที่ดรอปได้จาก BOSS เล็ก คะมิมุระ นิอิ ก่อนหน้านี้ออกมาแล้วเช่นกัน หลังจากวางแผของไว้บนโต๊ะแล้ว เชิญร่ำสุราก็บอกว่า “ข้าต้องการ ‘วิชาโล่หมอกควัน’ ที่เป็นวิชานินจาระดับกลางเล่มนั้น แต่ของชิ้นนี้ไม่มีการกำหนดราคาตลาดที่แน่นอน ทุกคนปรึกษากันได้ว่าจะขายเท่าไรดี ข้าจะเพิ่มและชดเชยให้ตามอัตราส่วนการแบ่ง หรือจะประมูลขายกันภายในก็ได้”

เมื่อมีเชิญร่ำสุราพูดนำ ผู้เล่นคนอื่นก็เอ่ยสิ่งที่ตัวเองต้องการออกมาแล้วเช่นกัน บรรยากาศเริ่มคึกคักขึ้นมาทันที

หลังจากผ่านการต่อรองราคาและแข่งเสนอราคาที่ไม่ถือว่ารุนแรงมาก สุดท้ายเชิญร่ำสุราก็ใช้วิธีชดเชยเงินเพิ่มให้เพื่อซื้อ ‘วิชาโล่หมอกควัน’ เล่มนั้นมา ขณะเดียวกันก็ได้ ‘ชุดคลุมเกราะเทพซารุโทบิ’ ที่เป็นชุดคลุมระดับอาวุธล้ำค่าด้วย

จะว่าไปแล้วชุดคลุมเกราะเทพซารุโทบิตัวนี้ก็จัดเป็นอุปกรณ์ประเภทชุดคลุม เป็นทรัพยากรขาดแคลนที่ทุกคนในที่นี้ต้องการมัน

แต่ช่วยไม่ได้ที่ในบรรดาค่าสเตตัสสามรายการของอุปกรณ์ชิ้นนี้ ค่าสเตตัสที่สำคัญที่สุดก็คือเพิ่มเลเวลวิชานินจา ทำให้นอกจากเชิญร่ำสุราที่ได้ ‘วิชาโล่หมอกควัน’ ไปแล้ว คนอื่นก็ไม่มีใครยอมจ่ายเงินจำนวนมากเกินไปเพื่อซื้อชุดคลุมตัวนี้เลย

ส่วนดาบทาชิ ‘มิคาสึกิ มุเนะจิกะ’ อาวุธล้ำค่าอีกชิ้นที่ดรอปจากซารุโทบิ จิทสึเก็ทสึ ซูไตจื่อยอดฝีมือดาบแห่งเส้าหลินเป็นผู้ได้ไป ในมือเขาขาดดาบที่เป็นอาวุธล้ำค่าพอดี รูปแบบของดาบทาชิแม้จะต่างกับดาบของภาคกลางมาก แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งาน

คนอื่นๆ ก็เสนอสิ่งที่ตัวเองต้องการจากดันเจี้ยนนี้เช่นกัน จากนั้นปรมาจารย์ด้านคณิตศาสตร์อย่างเยี่ยเว่ยหมิงก็คำนวณตามอัตราส่วน แล้วก็แบ่งกันโดยชดเชยเงินเพิ่ม ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ในที่สุดงานแบ่งไอเทมที่เป็นงานขั้นพื้นฐานที่สุดก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

แต่นอกเหนือจากนี้ ยังมีของอีกสองชิ้นที่ยังไม่มีเจ้าของ ชิ้นหนึ่งคือกุญแจเหล็กนิลจากซารุโทบิ จิทสึเก็ทสึ ไม่รู้ว่านำมันไปใช้ประโยชน์อะไรได้ ยังมีอีกชิ้นที่ดรอปจากโฮโจที่เป็นบอสคนสุดท้ายของดันเจี้ยน เป็นกล่องสมบัติเหล็กนิลที่ใส่กุญแจไว้

มองไอเทมสองชิ้นสุดท้ายที่ไม่รู้วิธีการใช้งานปราดหนึ่ง แล้วเยี่ยเว่ยหมิงก็ยิ้มบางๆ “กล่องสมบัติกับกุญแจนี้ เห็นได้ชัดว่าเป็นสินค้าชุดเดียวกัน ตอนนี้ข้ามีข้อเสนอสองข้อสำหรับพวกมัน…

…ข้อหนึ่ง ใช้กุญแจเปิดกล่องสมบัติตอนนี้เลย จากนั้นก็ดูว่าได้ของอะไร แล้วค่อยคิดหาวิธีการแบ่งอีกที…

…ข้อสอง ประมูลขายของสองชิ้นนี้ภายในทีม ทุกคนอาศัยความสามารถในการจ่ายและคุณสมบัติของตัวเองเพื่อวัดดวงได้”

พูดจบก็แบมือ “ตอนนี้จะเริ่มลงคะแนนตามหลักประชาธิปไตยแล้วนะ”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด