ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 355 ได้สุดยอดวิชามาไว้ในมือ

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 355 ได้สุดยอดวิชามาไว้ในมือ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 355 ได้สุดยอดวิชามาไว้ในมือ

ที่จริงภารกิจช่วยชีวิตไป๋จ่านจี ต่อให้ผิงอี้จื่อไม่ลงมือเอง ด้วยทักษะวิชาแพทย์ของเยี่ยเว่ยหมิงตอนนี้ เขาก็จัดการเองได้อยู่ดี

เพียงแต่ก่อนหน้านี้หวงโส่วจุนบอกไว้ว่า ‘จะถ่ายทอดกระบวนท่ากระบี่ให้เขาโดยอิงตามความสำเร็จของภารกิจ’ ทำให้เขาต้องรับมือกับเรื่องนี้อย่างระมัดระวัง หากต้องการลดความยุ่งยาก ไม่ไปตามหาหมอที่ดีที่สุด ผลลัพธ์สุดท้ายก็อาจทำให้เขาพลาดการเรียนกระบี่ไปหนึ่งถึงสองกระบวนท่า

เช่นนั้นอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย

หลังจากรับภารกิจมา ก็ถึงเวลาตะลุยแผนที่

เพื่อที่จะทำภารกิจ อย่างไรเสียผู้เล่นก็ต้องวิ่งเต้นทำงานอย่างเลี่ยงไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น หลังจากผิงอี้จื่อรับปากว่าจะช่วยรักษาคน เยี่ยเว่ยหมิงก็กลับสำนักมือปราบเทพไปรายงานหวงโส่วจุนว่าเตรียมการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ส่วนหวงโส่วจุนก็ให้เขาไปลั่วหยางเพื่อรับตัวไป๋จ่านจีมาที่สำนักมือปราบเทพ จากนั้นค่อยพาผิงอี้จื่อมารักษาคนที่สำนักมือปราบเทพอีกที

อิงตามคำพูดของหวงโส่วจุน มีแต่ต้องรักษาตัวที่สำนักมือปราบเทพเท่านั้นถึงจะปลอดภัยที่สุด เพราะเมื่ออยู่ที่นี่ ไม่ว่าจอมยุทธ์คนไหนก็เลิกคิดไปได้เลยว่าจะลงมือทำร้ายคนสำเร็จ!

ระหว่างทางกลับสำนักมือปราบเทพ น้องดาบอดถามเยี่ยเว่ยหมิงด้วยความสงสัยใคร่รู้ไม่ได้ว่า “เจ้ามือปราบบ้า ที่เจ้าตั้งใจมาหาข้า อย่าบอกนะว่าเพื่อหาคนคุยเป็นเพื่อนระหว่างเดินทางเท่านั้น”

“เชอะ!” เยี่ยเว่ยหมิงโบกมืออย่างดูถูกมาก “หากข้าต้องการทำอย่างนั้น สู้ไปหาสะพานสวรรค์น้อยไม่ดีกว่าหรอกหรือ”

น้องดาบกำด้ามดาบไว้ข้างหลัง “ตอนนี้ข้าวู่วามอยากจะฟันเจ้าเสียตรงนี้เลย”

“ใจเย็นๆ วู่วามถือเป็นนางมารนะ” เยี่ยเว่ยหมิงโน้มน้าวอย่างมีเหตุผลและหลักฐาน “เจ้าสู้ข้าไม่ไหวหรอก”

“หึ!” ขณะที่คุยกัน น้องดาบก็ส่งลิงก์ในช่องทีมแล้ว [ข้าใช้สิ่งนี้แลกกับรายการอาหาร ‘งานกินเลี้ยงงู’ เจ้าคิดว่าอย่างไร]

[สูตรสุราหยกราชสำนัก บันทึกวิธีกลั่นสุราหยกราชสำนัก หลังจากดื่มแล้วจะปะทุกำลังภายในให้แข็งแกร่งขึ้นได้ภายในเวลาอันสั้น เงื่อนไขการฝึก: ฝีมือการทำครัว เลเวล 5]

สูตร ‘สุราหยกราชสำนัก’ นี้ เมื่อเทียบกับโบนัสค่าสเตตัสของเมนูงานกินเลี้ยงงู ไม่ว่าจะมองจากมูลค่าหรือประสิทธิผลก็เทียบกันไม่ติดแน่นอน แต่เยี่ยเว่ยหมิงรับปากน้องดาบไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะให้ ‘งานกินเลี้ยงงู’ สิ่งที่ต้องชดเชยก่อนหน้านี้ เป็นเพียงราคาส่วนต่างเพื่อชดเชยที่เขาครอบครองพญางูเกล็ดแดงเท่านั้นเอง

ดังนั้น การที่น้องดาบนำของออกมาแลก ก็ถือว่าแสดงความมจริงใจไม่น้อยแล้ว

อย่างไรเสีย นี่ก็คือสิ่งที่เพิ่มกำลังภายในได้ มีประโยชน์กับผู้เล่นทุกคน

ดื่มหนึ่งคำก่อนต่อสู้ จะปะทุพลังต่อสู้ให้แข็งแกร่งกว่าปกติได้แน่นอน

เพียงแต่หลังจากเยี่ยเว่ยหมิงเห็นแล้วกลับเบะปากดูถูกแล้วส่งลิงก์ไอเทมของ ‘วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิมเล่มท้าย’ ไปเสียเลย

หลังจากน้องดาบเห็นแล้วก็ทำได้เพียงส่งลิงก์ไอเทม ‘ประกาศิตสร้างพรรค’ อีก

ก็ช่วยไม่ได้ ‘วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิม’ เล่มท้ายคือของที่นางจำเป็นต้องได้ เพื่อของสิ่งนี้ นางทำได้เพียงหาของที่ดีที่สุดมาแลก วางตัวเหมือนปล่อยให้ฆ่าแกงได้ตามอำเภอใจ

อย่างไรเสีย BOSS ลับอย่างเหมยเชาเฟิง หากพลาดครั้งนี้ไปแล้ว นางก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองยังจะได้เจอในดันเจี้ยนนั้นอีกหรือเปล่า

ต่อให้เจอกัน แต่หากไม่มีเยี่ยเว่ยหมิงกับพวกอินปู้คุยช่วยเหลือ นางก็อาจสู้ไม่ชนะอยู่ดี

ต่อให้สู้ชนะ แต่ถ้าไม่ใช่การทำเฟิร์สคิล เป็นเรื่องยากที่จะดรอปได้ ‘วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิมเล่มท้าย’

นางจำเป็นต้องใช้ประกาศิตสร้างพรรคมาแลก ‘วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิม’ กับรายการอาหารของงานกินเลี้ยงงู ต่ำกว่านี้ไม่ได้แล้ว

สำหรับเรื่องนี้ เยี่ยเว่ยหมิงย่อมไม่มีความเห็นแย้งใดๆ อยู่แล้ว เกิดเป็นคนก็ไม่ควรหน้าเลือดเกินไปใช่หรือเปล่า ต่อให้ต้องการถอนขนแกะ[1] แต่ก็ต้องรอให้ขนยาวเต็มที่จนขนร่วงเองตามธรรมชาติก่อนแล้วก็ค่อยถอน ทำให้มันเติบโตต่อไปได้

เรื่องการฆ่าไก่เพื่อเอาไข่ แน่นอนว่าถ้าเลี่ยงได้ก็พยายามเลี่ยง

เยี่ยเว่ยหมิงถือโอกาสส่งเงินให้อีกห้าร้อยเหรียญทอง เก็บสูตร ‘สุราหยกราชสำนัก’ ไว้ในกระเป๋า แล้วจู่ๆ ก็เอ่ยถามว่า “ประกาศิตสร้างพรรคแผ่นนี้ ได้จากตัวซาทงเทียนเหรอ”

น้องดาบพยักหน้า เยี่ยเว่ยหมิงเข้าใจทันที

ก่อนหน้านี้ หลังจากเขาเรียน ‘มังกรซ่อนกบดาน’ แล้ว แม้จะได้ทำเฟิร์สคิลซาทงเทียน แต่ครั้งนั้นระบบเพิ่มเลเวลเคล็ดฝ่ามือให้เขาเป็นเลเวลสิบชั่วคราว จัดเป็นการต่อสู้สนามพิเศษ หลังจากกำจัด BOSS ได้แล้ว ได้ไอเทมดรอปลดลงก็เป็นเรื่องปกติ

ครั้งนี้แม้ไม่มีประกาศระบบ แต่ความจริงก็คงจะพอๆ กับการทำเฟิร์สคิลแล้ว ดังนั้นกฎการดรอปประกาศิตสร้างพรรคที่เขาวิเคราะห์ไว้ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหาเลยสักนิด!

หลังจากได้ตำราลับ น้องดาบก็เรียนมันอย่างไม่พูดพร่ำทำเพลง

จากนั้นก็เห็นน้องสาวคนนี้มีท่าทางตื่นเต้นดีใจจนปิดบังไว้ไม่อยู่ แสดงว่า ‘วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิม’ ฉบับสมบูรณ์เล่มนี้ ประสิทธิภาพต้องเพิ่มขึ้นกว่าก่อนหน้านี้แน่นอน

พอนึกถึงตรงนี้ เยี่ยเว่ยหมิงก็ยิ่งเฝ้าคอย ‘กระบี่เก้าสะท้านฟ้า’

สถานที่รักษาไป๋จ่านจีก็คือด้านหลังของหอหน้ากากเหล็ก เดิมทีเป็นห้องนอนของโหยวจิ้น เห็นชัดว่าความสัมพันธ์ระหว่างโหยวจิ้นกับไป๋จ่านจีไม่ธรรมดา

ส่วนขั้นตอนการรักษาช่วยชีวิตเขา ไม่ต่างกับตอนรักษาอวี๋ไต้เหยียนก่อนหน้านี้มากนัก ให้ผู้ที่ฝึกวิชามาใหม่ๆ อย่างน้องดาบใช้ ‘วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิม’ ของนางบีบกระดูกมือสองข้างที่หักแล้วของไป๋จ่านจีไว้ก่อนให้กระดูกแตกอีกครั้ง แล้วค่อยให้ท่านหมอหัวโตจัดกระดูกให้ตรง จากนั้นทาขี้ผึ้งหยกดำต่อกระดูกและพันแผลใส่เฝือก ทั้งกระบวนการรักษาก็ถือว่าเรียบร้อยโดยสมบูรณ์

เพียงแต่ก่อนไป ผิงอี้จื่อก็ยังพูดกับเยี่ยเว่ยหมิงอย่างไม่พอใจว่า “ข้าว่านะเจ้ามือปราบต่ำต้อย วันหลังหากจะตามข้าไปรักษาอีก รบกวนเจ้าหาคนไข้ที่รักษายากกว่านี้สักหน่อยนะ งานใช้แรงต่อกระดูกแบบนี้ เรียกหมอกระดูกมาทำก็สิ้นเรื่องแล้วไม่ใช่หรือ”

พอเขาพูดจบก็ไม่รอให้เยี่ยเว่ยหมิงตอบ ส่ายศีรษะใหญ่โตของตัวเองแล้วหันตัวเดินออกจากสำนักมือปราบเทพไปทันที

“ที่แท้ที่เจ้าตั้งใจเรียกข้ามาด้วยก็เพราะจะให้ทำสิ่งนี้น่ะหรือ” ตอนนี้ น้องดาบก็พูดไปเรื่อยเปื่อยแล้วเช่นกัน เมื่อเห็นว่าไม่มีธุระของตัวเองแล้วก็บอกว่า “ในเมื่อไม่มีธุระอย่างอื่นแล้ว ข้าขอตัวก่อน อีกสามวันเจอกัน”

เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้าอย่างมีมารยาทมาก แต่ก็ไม่ได้เตรียมออกไปส่งนาง “อีกสามวันเจอกัน”

“แม่นางน้อย” ตอนนี้เอง จู่ๆ หวงโส่วจุนกลับเรียกน้องดาบไว้ หลังจากมองนางอย่างสนใจแวบหนึ่งก็ถามว่า “วิชาที่เจ้าเพิ่งใช้เมื่อครู่นี้ คือ ‘กรงเล็บเทพเก้าอิม’ หรือ”

น้องดาบส่ายหน้า “ถ้าจะพูดให้ถูก ควรจะพูดว่า ‘วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิม’”

“ที่แท้ก็เป็นเช่นนี้” หวงโส่วจุนพยักหน้าเบาๆ “เจ้าไปเถอะ”

น้องดาบไหวไหล่อย่างประหลาดใจ ไม่ลืมถลึงตาจ้องเยี่ยเว่ยหมิงแวบหนึ่ง เสร็จแล้วถึงได้หันตัวเดินออกจากสำนักมือปราบเทพ

เมื่อคนนอกออกไปหมดแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็หันไปมองหวงโส่วจุนทันที บนใบหน้าเผยรอยยิ้มจริงใจไร้ที่เปรียบ แต่กลับไม่พูดอะไรสักคำ

เมื่อเห็นเขามีท่าทางอย่างนี้ มีหรือที่หวงโส่วจุนจะไม่รู้ว่าเขามีความคิดเจ้าเล่ห์อะไรบางอย่าง

หวงโส่วจุนจึงยื่นสมุดเล่มเล็กเล่มเล็กที่เตรียมไว้นานแล้วให้เยี่ยเว่ยหมิงทันที “เจ้าเด็กแสบ เอาไปเถอะ ภารกิจนี้เจ้าทำได้ไม่เลว พื้นฐานในการสร้าง ‘กระบี่เก้าสะท้านฟ้า’ เล่มนี้ ก็มาจาก ‘หนังสือจารึกของตู๋กู’ ที่เจ้าให้ข้ามาเช่นกัน ครั้งนี้ถ่ายทอดท่ากระบี่ให้เจ้าสามกระบวนท่าในคราเดียว…

…ท่ากระบี่แม้มีเพียงสามกระบวนท่า แต่ถ้าคิดจะฝึกให้ดีกลับไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งยังต้องมีกำลังภายในที่แข็งแกร่งมาค้ำจุนจึงจะแสดงอานุภาพของแต่ละกระบวนท่าออกมาได้เต็มที่ เจ้าต้องพยายามให้มากขึ้นหน่อย”

[กระบี่เก้าสะท้านฟ้า (สุดยอดวิชา) (ฉบับไม่สมบูรณ์)]

บันทึกสามกระบวนท่าของ ‘กระบี่เก้าสะท้านฟ้า’ ทุกกระบวนท่าล้วนสวยวิจิตรเลิศล้ำ ประสิทธิภาพไม่รู้จบ

เงื่อนไขการฝึก:

ความว่องไว 200

กำลังภายในสูงสุด 2000

ค่าตระหนักรู้ 50

“ขอบคุณหวงโส่วจุน!” เยี่ยเว่ยหมิงใช้สองมือรับตำราลับอย่างตื่นเต้น หลังจากร่ำลาหวงโส่วจุนแล้วก็อดใจรอไม่ไหวรีบกลับห้องพัก นั่งบนเตียงหินของตู๋กูแล้วเริ่มตั้งใจอ่านศึกษาตำรา

[1] ถอนขนแกะ 薅羊毛 หมายถึงรับของฟรี รับของถูก

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด