ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 346 พญางูเกล็ดแดงกลับคืนสู่เจ้าของ

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 346 พญางูเกล็ดแดงกลับคืนสู่เจ้าของ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 346 พญางูเกล็ดแดงกลับคืนสู่เจ้าของ

[ชุดคลุมเซียนโสม (ทองคำ)] ชุดคลุมยาวของเฒ่าประหลาดเซียนโสมเหลียงจื่อเวิงซึ่งทำจากหญ้าร้อยชนิด ดูเหมือนธรรมดา แต่ที่จริงมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก

ป้องกัน +200

พลังชีวิตสูงสุด +500

พลังชีวิตสูงสุด +500

กินยาประเภทฟื้นฟูร่างกายร่วมด้วยจะเพิ่มประสิทธิภาพ +5%!

……

[ฌานจิ้งจอกป่า (ระดับสูง)]

แก่นแท้วิทยายุทธ์ตลอดชีวิตของเฒ่าประหลาดเซียนโสมเหลียงจื่อเวิง ประกอบด้วย ‘วิชาหมัดจิ้งจอกป่า’ ‘ท่าร่างจิ้งจอกป่า’ และ ‘วิชามือคว้าจับใหญ่’ มีวิทยายุทธ์ระดับกลางสามวิชานี้ติดตัว

เงื่อนไขการฝึก:

ท่าร่าง: 80

ความว่องไว: 80

ค่าตระหนักรู้: 28

……

ตำราลับ ‘ฌาณจิ้งจอกป่า’ นี้แม้ระบบจะตัดสินให้เป็นวิทยายุทธ์ระดับสูง แต่กลับแสดงประสิทธิภาพที่วิทยายุทธ์ระดับสูงควรจะมีไม่ได้เลย ข้อดีเพียงอย่างเดียวก็คือวิทยายุทธ์ระดับกลางสามวิชารวมเป็นหนึ่งได้ ประหยัดพื้นที่คอลัมน์สกิลได้สองช่อง

หลังจากเห็นตำราลับเล่มนี้แล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ยิ้มอย่างใจเย็นมาก “ของสองสิ่งนี้เหมาะกับเจ้ามาก โดยเฉพาะ ‘ฌาณจิ้งจอกป่า’ เล่มนั้น ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ แม้จะทรงพลัง แต่ตอนนี้กำลังภายในของเจ้าไม่มีทางประคองให้เจ้าใช้ฝ่ามือได้อย่างต่อเนื่อง มิหนำซ้ำเจ้าก็ยังเรียนกระบวนท่าไม่ครบ แต่ ‘ฌาณจิ้งจอกป่า’ แม้ชื่อจะฟังไม่เพราะ แต่กลับเติมเต็มส่วนที่ขาดให้เจ้าได้เป็นอย่างดี”

เซียวเหยาถอนใจได้ยินแล้วเพียงหัวเราะแห้ง ส่วนอินปู้คุยเมื่อเห็นเซียวเหยาถอนใจเสนอผลตอบแทนอย่างตรงไปตรงมาขนาดนี้ ก็ส่งลิงก์ไอเทมสองชิ้นของตัวเองเข้าช่องทีมอย่างไม่ลังเลเช่นกัน [ตะปูเจาะกระดูกจื่ออู่ ตำรายาฉางไป๋ รองเท้าสมุนไพรดินศักดิ์สิทธิ์]

[ตะปูเจาะกระดูกจื่ออู่ (ระดับกลาง)]

วิชาอาวุธลับที่ร้ายกาจ ในนั้นแฝงวิธีเฉพาะของการทำอาวุธลับ ตะปูเจาะกระดูกจื่ออู่ เงื่อนไขการฝึก: …

……

[ตำรายาฉางไป๋]

ตำราแพทย์ที่เฒ่าประหลาดเซียนโสมเหลียงจื่อเวิงได้มานานแล้ว ในนั้นเพิ่มวิธีปรุงยาไว้มากมาย เงื่อนไขการฝึก:

ค่าตระหนักรู้: 15

เลเวลวิชาแพทย์: 5

……

[รองเท้าสมุนไพรดินศักดิ์สิทธิ์ (ทองคำ)] รองเท้าบูธของอันเต้าฉวน ‘หมอเทวดา’ แห่งเขาเหลียงซาน ท่าร่าง +50

ต้านพิษ +200

เลเวลวิชาแพทย์ +1!

……

ในระหว่างที่ต่อสู้กับเหลียงจื่อเวิง ค่าผลงานสำนักของอินปู้คุยเหนือกว่าเซียวเหยาถอนใจ โดยเฉพาะเสียงคำรามสะเทือนฟ้าดินตอนสุดท้ายซึ่งกลายเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เขาสังหารเหลียงจื่อเวิงได้เร็ว ดังนั้นของที่ได้มา เยี่ยเว่ยหมิงมองว่าต้องใช้งานได้จริง

สำหรับเรื่องนี้ อินปู้คุยแบมืออย่างจนใจ “ของสามอย่างนี้ ‘ตะปูเจาะกระดูกจื่ออู่’ ค่อนข้างมีประโยชน์สำหรับข้า ส่วนอีกสองอย่างที่เหลือข้าว่าเหมาะกับสหายเยี่ยมากกว่า ต่อไปมอบให้เจ้าแล้วกัน คิดเสียว่าแทนคำขอบคุณที่เจ้าพาข้ามาบุกจวนท่านอ๋องจ้าว”

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วยังคิดจะพูดอะไรบางอย่าง แต่กลับคาดไม่ถึงว่าในช่องทีมจะมีหลายลิงก์ไอเทมส่งมา ทางฝั่งน้องดาบรีบส่งผลตอบแทนที่ได้จากการสังหารเผิงเหลียนหู่เข้ามาในช่องทีม สะพานสวรรค์น้อยก็รีบทำเหมือนนางเช่นกัน

เยี่ยเว่ยหมิงได้แต่นำของที่เก็บไว้แล้วมาแชร์กับทุกคนอีกครั้ง

[พญางูเกล็ดแดง] งูโอสถที่เฒ่าประหลาดเซียนโสมเหลียงจื่อเวิงเลี้ยงมายี่สิบปี หากกินเลือดของมันจะ จะได้ผลเสริมรากฐานและบ่มเพาะจิตใจ พลังเพิ่มขึ้นเยอะมาก

พลังชีวิตสูงสุด +1000

กำลังภายในสูงสุด +1000

ความแข็งแกร่ง +100

พละกำลัง +100

ท่าร่าง +100

ความว่องไว +100

หมายเหตุ: ถ้าให้คนที่มีเลเวลฝีมือทำครัวกับเลเวลวิชาแพทย์ปรุงเป็นอาหารบำรุงร่างกาย ก็จะทำให้คนเจ็ดคนได้รับสรรพคุณของพญางูตัวนี้พร้อมกันได้ ผู้เล่นแต่ละคนกินได้เพียงหนึ่งครั้ง ถ้ากินอีกจะไม่ได้ผลแล้ว

แม้แต่เยี่ยเว่ยหมิงเองก็ยังนึกไม่ถึง ว่าพญางูเกล็ดแดงที่เหลียงจื่อเวิงร่ำร้องว่าหายไปแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากสังหารเขาแล้วดรอปได้ ก็ยังได้งูเป็นๆ มาหนึ่งตัว

แต่ในระหว่างนั้นแม้จะมีอุปสรรคคดเคี้ยว แต่บทสรุปก็ถือว่าไม่เลว

ของที่ก่อนหน้านี้เคยคิดว่าพลาดไปแล้ว อย่างน้อยก็ยังกลับคืนสู่เจ้าของไม่ใช่หรอกหรือ

คาดว่าระบบคงทำไปเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมให้ผู้เล่น ดังนั้นเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่รับประกันวาสนาของกัวจิ้งได้ จึงมอบโอกาสให้ผู้เล่นได้รับพญางูตัวนี้ด้วยเช่นกัน

แต่ของแบบนี้นำมาใช้ในโอกาสพิเศษเพื่อกระตุ้นให้ผู้เล่นกล้าเสี่ยงอันตรายเท่านั้น ทำให้มันกลายเป็นของที่มีแพร่หลายไม่ได้เลย

ดังนั้น ของสิ่งนี้ดรอปได้จากตัวเหลียงจื่อเวิงในโหมดปกติเท่านั้น

แล้วผู้เล่นจะต้องทำอย่างไรถึงจะเจอเหลียงจื่อเวิงโหมดปกติ

บางทีการนับถอยหลังห้านาทีก่อนหน้านี้ก็อาจจะเป็นกุญแจสำคัญก็ได้!

แน่นอน ที่บรรยายไปข้างต้นล้วนเป็นการคาดเดาส่วนตัวของเยี่ยเว่ยหมิง สถานการณ์จริงไม่มีทางยืนยันได้ ตอนนี้ไม่มีเวลามาสืบเสาะเช่นกัน ได้แต่ตามไปยังทิศทางที่กัวจิ้งออกไป พร้อมทั้งบอกในช่องทีมว่า [บอกไว้ก่อนว่าพญางูไม่ใช่ของที่กัวจิ้งชิงได้ แต่เป็นของที่ดรอปได้จากตัวเหลียงจื่อเวิง ดังนั้น มันคือส่วนที่ข้าได้จากการฆ่ามอนสเตอร์ ดังนั้น…พวกเจ้าเข้าใจ]

[ไม่มีปัญหา!] น้องดาบตอบกลับอย่างสบายอกสบายใจมาก ถึงอย่างไรแหล่งที่มาของงูตัวนี้ก็ไม่เหมือนกับที่คาดเดาไว้ การที่เยี่ยเว่ยหมิงได้งูตัวนี้ไป ก็เท่ากับจะได้ของอย่างอื่นจากเหลียงจื่อเวิงน้อยลง อีกทั้งงูตัวนี้ก็ยังต้องให้เขาปรุงเองด้วย ควรจะได้รับการชดเชยบางอย่าง

ขนาดน้องดาบยังไม่มีปัญหา คนอื่นๆ ก็ย่อมไม่มีปัญหาเช่นกัน

เพียงแต่อินปู้คุยกล่าวอย่างไม่พอใจนิดหน่อยว่า “ทำไมข้ารู้สึกว่าค่าสเตตัสของพญางูตัวนี้ไม่ยอดเยี่ยมเท่าที่เขียนไว้ในนิยายต้นฉบับเดิม ในต้นฉบับ พอกัวจิ้งดื่มเลือดพญางูตัวนี้แล้ว พลังก็เพิ่มขึ้นเยอะมากภายในเวลาสั้นๆ ถึงขั้นว่าแม้จะเคยเรียน ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ เพียงหนึ่งกระบวนท่า แต่ก็โจมตีจนเหลียงจื่อเวิงอึ้งไปเลย…

…ตอนนี้แม้ค่าสเตตัสของงูตัวนี้จะยอดเยี่ยม แต่สรรพคุณต่างจากฉบับเดิมมากเกินไปหรือเปล่า”

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วกลับเบะปาก “นี่ก็คือความแตกต่างระหว่างผู้เล่นกับ NPC เจ้าไม่ต้องอิจฉา ผู้เล่นก็มีข้อดีของผู้เล่นเช่นกัน ยกตัวอย่าง ต่อให้ NPC เก่งขนาดไหนก็ไม่มีทางฟื้นชีพได้ ต่อให้ตายตอนอยู่ในโหมดภารกิจแล้วรีเฟรชใหม่ได้ แต่ก็จะสูญเสียความทรงจำไปส่วนหนึ่ง ตัวเขาที่โผล่มาอีกครั้งจะยังใช่เขาคนเดิมอยู่หรือเปล่า”

คำถามนี้มีความหมายล้ำลึกพอสมควร อินปู้คุยได้ยินแล้วจมอยู่ในความคิด

ตอนนี้เอง มีเสียงประกาศระบบดังขึ้นอีก

ประกาศระบบ: ผู้เล่นสำนักมือปราบเทพ…โจมตีสังหารยอดฝีมือแห่งนิกายลับทิเบต หลวงจีนหลิงจื้อ BOSS เลเวล 58 ทำเฟิร์สคิลสำเร็จ…

นึงไม่ถึงว่าพวกน้องดาบจะปฏิบัติการเร็วขนาดนี้

เวลาเพียงนิดเดียวเมื่อครู่นี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะทำฟิร์สคิล BOSS สองคนได้แล้ว

แต่พวกเยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่มีเวลาไปทึ่งกับประสิทธิภาพของพวกน้องดาบ เพราะตอนนี้พวกเขามาถึงลานบ้านด้านข้างซึ่งเป็นตั้งของเรือนฝั่งตะวันออกแล้ว ตอนที่เพิ่งเข้าประตูใหญ่มา ก็เห็นกัวจิ้งที่เป็นพระเอกของเนื้อเรื่องกำลังถูก BOSS รังแก

อีกด้านหนึ่ง หยางเถี่ยซินที่ปลอมตัวเป็นมู่อี้ก็ถูกโจมตีจนกระอักเลือก แม้แต่ทวนเหล็กของเขาก็หักเป็นสองท่อนหล่นอยู่ข้างกาย สภาพน่าอนาถจะไม่รู้จะน่าอนาถอย่างไร…

ส่วนมู่เนี่ยนฉือกับสาวงามวัยกลางคนอีกคนหนึ่งก็ถูกจี้สกัดจุดเลือดลมยืนอยู่ข้างๆ ในแววตาพวกนางเต็มไปด้วยความร้อนรน

พอเห็น BOSS กำลังเหยียบย่ำกัวจิ้ง เยี่ยเว่ยหมิงกลับเริ่มตาลุกวาว

[โอวหยางเค่อ]

ประมุขน้อยแห่งเขาอูฐขาว บุตรชายบุญธรรมของหวันเหยียนหงเลี่ย หัวหน้าของห้ายอดฝีมือในจวนอ๋องจ้าว

เลเวล: 75

พลังชีวิต: 330000/330000

กำลังภายใน: 120000/120000

โอวหยางเค่อคนนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะกลายเป็นบุตรบุญธรรมของหวันเหยียนหงเลี่ยแล้ว

อย่าบอกนะว่าหลังจากเยี่ยเว่ยหมิงกำจัดหยางคังแล้ว ระบบก็ชดเชยเพื่อไม่ให้เนื้อเรื่องเบี่ยงเบนมากเกินไป

แต่นี่ก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

ประเด็นก็คือ ขอเพียงทำให้เจ้าหมอนี่ตาย ก็จะทำให้ผิงอี้จื่อช่วยรักษาไป๋จ่านจีได้แล้ว จากนั้นเขาก็จะได้กระบวนท่าส่วนหนึ่งของ ‘กระบี่เก้าสะท้านฟ้า’ มาไว้ในมือ!

เมื่อเผชิญหน้ากับโอวหยางเค่อ เยี่ยเว่ยหมิงงอนิ้วคำนวณ เตรียมจะล่ออีกฝ่ายมาฆ่า แต่ยังไม่ทันตะโกนคำว่า ‘เจ้าเข้ามาสิ’ ที่แทบจะกลายเป็นวลีติดปากออกมา เขาก็ยืนเหม่ออยู่ที่เดิมแล้ว

เพราะครั้งนี้โจทย์เลขคือ…

1+1 =

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด