ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 532 วิชาร้อนแผดเผา

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 532 วิชาร้อนแผดเผา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 532 วิชาร้อนแผดเผา

หลังจากน้องดาบได้ตำราลับไปแล้ว บนใบหน้าก็เผยรอยยิ้มดีใจอย่างบ้าคลั่ง จากนั้นพอตบหนึ่งที ตำราลับเล่มนั้นก็กลายเป็นแสงสีขาวหายไปจากตัวนางแล้ว

ภายใต้ความสงสัยของเยี่ยเว่ยหมิง เพิ่งคิดได้ว่าจะถามว่าอีกฝ่ายได้รับไอเทมอะไร แต่สื่อผัวผั่วที่นั่งอยู่ไม่ไกลกลับลุกขึ้นกะทันหัน จากนั้นพูดกับขุนเขาลำธารย่อมพานพบและเซียนสาวน้อยนักกินที่อยู่ไม่ไกลว่า “ขุนเขาลำธาร สาวน้อยนักกิน พวกเจ้าตามข้าไปสักเที่ยว ช่วยข้าจัดการธุระหน่อย”

ขณะที่พูด นางมองอาซิ่วที่สองตาจ้องอาจ่งที่นั่งเงียบอยู่ข้างๆ ปราดหนึ่ง หลังจากระแอมหนึ่งทีก็กล่าวเสริมอีกว่า “อาซิ่ว เจ้าก็มาด้วยสิ อย่ารบกวนการรับภารกิจของคนอื่น”

“ค่ะ!”

บนตัวขุนเขาลำธารกับสาวน้อยนักกินไม่มีไอเทมภารกิจที่เกี่ยวข้องกับอาจ่ง หลังจากได้ยินแล้วก็ย่อมตาม NPC ของสำนักตัวเองเดินออกจากถ้ำไป แม้อาซิ่วจะยังอาลัยอาวรณ์อาจ่ง แต่ติดที่คำสั่งของท่านย่านาง จึงยังเดินออกไปเช่นเดิม

ซึ่งตอนนี้ ภายใต้คำชี้แนะของเยี่ยเว่ยหมิง โหยวโหยวก็นำสุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับขวดนั้นที่เพิ่งได้ออกมาเช่นกัน แล้วบอกอาจ่งว่า “สุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับที่ปรับสมดุลหยินหยางได้ ที่ข้าก็มีขวดหนึ่งเช่นกัน ไม่รู้ว่าน้องชายจะนำตำราลับแบบนี้มาแลกได้หรือไม่”

“ไม่ได้”

อาจ่งที่ไม่เคยเข้าใจว่าต้องปฏิเสธคนอย่างไร แต่ครั้งนี้กลับปฏิเสธอย่างเด็ดขาดเป็นพิเศษ

หลังจากปฏิเสธคำขอของโหยวโหยวแล้ว อาจ่งก็อธิบายอย่างมีความอดทนอีกว่า “ท่านกับพี่สาวชุดแดงนั่นไม่เหมือนกัน ท่านไม่เคยทำภารกิจย่อยที่เกี่ยวข้องมาก่อน ถ้าปล่อยให้ท่านได้รับรางวัลภารกิจเหมือนพี่สาวชุดแดงเพียงเพราะ ‘สุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับ’ ขวดเดียว ก็จะไม่ยุติธรรมสำหรับนาง ดังนั้น สุราขวดนี้ของท่าน จะทำให้ได้รับรางวัลภารกิจจากข้ารองลงมาหนึ่งระดับเท่านั้น ยังจะแลกต่อหรือไม่”

“ข้าแลก!” โหยวโหยวตอบอย่างไม่ลังเลแม้แต่น้อย

นางได้รับคำชี้แนะจากเยี่ยเว่ยหมิงตั้งแต่แรกแล้ว จึงรู้ดีถึงความสำคัญของพระเอกอย่างอาจ่ง

ในการแลกรางวัลของภารกิจวันนี้ ต่อให้ขาดทุนนิดหน่อยก็ไม่เป็นไร ขอเพียงได้ค่าความรู้สึกดีจากอีกฝ่ายในภารกิจครั้งนี้ก็พอ ภายหลังจะต้องได้โอกาสมากขึ้นแน่นอน

เมื่อได้ยินคำตอบที่เด็ดขาดเหมือนตัดตะปูตัดเหล็กของโหยวโหยว อาจ่งถึงได้รับสุราจากมือนาง จากนั้นหยิบตำราลับเล่มหนึ่งจากหน้าอก แล้วยื่นใส่มือนาง

สุดท้ายก็ถึงคราวของเยี่ยเว่ยหมิง หลังจากอาจ่งได้สุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับไป กลับบอกเยี่ยเว่ยหมิงว่า “พี่ใหญ่ แม้ท่านจะเหมือนพี่โหยวโหยว ไม่เคยทำภารกิจย่อยล่วงหน้ามาก่อน แต่ท่านกลับเคยทำภารกิจอื่นที่เกี่ยวข้องกับข้า ถึงขั้นว่าถ้านับตามภารกิจที่สะสมมา ท่านก็รับรางวัลที่ดีกว่าพี่สาวชุดแดงนั่นได้เลย…

…เพียงแต่รางวัลภารกิจที่ดีที่สุดที่ข้าหาได้ตอนนี้ ก็มีเพียงตำราลับเล่มนั้นที่มอบให้พี่สาวชุดแดงไป อีกทั้งตำราลับเล่มนั้นก็ไม่เหมาะกับท่านด้วย” พอพูดถึงตรงนี้ อาจ่งก็กวักมือ สุนัขสีเหลืองอมน้ำตาลตัวหนึ่งปรากฏตัวกลางอากาศต่อหน้าทั้งสามคน

สุนัขสีเหลืองอมน้ำตาลตัวนี้ เยี่ยเว่ยหมิงคุ้นเคยจนไม่รู้จะคุ้นเคยอย่างไรแล้ว มันก็คือสุนัขที่เคยอยู่กับเขามานานมากก่อนหน้านี้ อาหวง!

หลังจากอาหวงปรากฏตัว อาจ่งก็กล่าวด้วยสีหน้าขื่นขม “ข้าทั้งโง่ทั้งทึ่ม มักจะสร้างปัญหาต่างๆ นานา อาหวงอยู่กับข้าไม่ได้กินดีๆ ด้วยซ้ำ แถมข้ายังรู้สึกว่ามันชอบอยู่กับพี่ชายมากกว่า…

…เพียงแต่เพราะผลกระทบบางอย่างจากกฎเกณฑ์ที่ข้าอธิบายไม่ได้ ข้าจึงไม่อาจส่งมันให้ท่านเปล่าๆ โดยไม่มีข้อแลกเปลี่ยนได้ วันนี้ท่านได้สุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับมาพอดี ถือว่ามอบโอกาสให้ข้าแล้ว ดังนั้นข้าจะนำอาหวงมาเป็นรางวัลภารกิจให้ท่าน ไม่รู้ว่าท่านยินดีจะเก็บอาหวงไว้ข้างกายหรือเปล่า”

ใช้สุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับแลกกับสุนัขตัวหนึ่ง?

ถ้าเปลี่ยนเป็นคนอื่นจะต้องไม่ยินดีแน่

แต่เยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่ถือสา รู้สึกว่าการแลกเปลี่ยนแบบนี้แม้จะขาดทุน แต่ก็สอดคล้องกับความเป็นจริงมาก

หากจะถามว่าเพราะอะไร

ก็เพราะชีวิตที่ไร้อาหวง หลายครั้งเวลาเยี่ยเว่ยหมิงต้องการหาคนหรือหาของ ก็มักรู้สึกว่าไม่สะดวก

ส่วน ‘สุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับ’ แม้จะแพง แต่เขาก็ไม่ได้ใช้งานมันเลยจริงๆ

ดังนั้น หลังจากได้ยินข้อสเนอของอาจ่ง เขาก็ตอบรับอย่างไม่ลังเล

หากถามว่าในเมื่อเยี่ยเว่ยหมิงต้องการสุนัขตำรวจสักตัว แล้วทำไมไม่ไปหาตัวอื่น

สุนัขที่หามาส่งเดช มีหรือที่จะใส่ใจเหมือนอาหวง

เมื่อเคยมีอาหวงมาแล้วก็ยากจะยอมรับสุนัขตัวอื่น!

ทว่าตอนที่เยี่ยเว่ยหมิงโยนเนื้อย่างชิ้นใหญ่ให้อาหวงและเก็บมันเข้ากำไลสัตว์เลี้ยงกลับอึ้งไป

เพราะหลังจากเขาเก็บอาหวงแล้ว ก็ถือโอกาสดูค่าสเตตัสปัจจุบันของมันปราดหนึ่ง ซึ่งค่าสเตตัสของมันตอนนี้เหมือนจะยอดเยี่ยมมาก…艾琳小說

……

หลังจากทั้งสามออกจากถ้ำที่อาจ่งอยู่ เยี่ยเว่ยหมิงก็ได้รับจดหมายฉบับหนึ่งจากขุนเขาลำธารย่อมพานพบ ที่แท้สื่อผัวผั่วก็พาพวกเขาสองคนและอาซิ่วออกจากเกาะควันม่วงไปแล้ว นำเรือลำสุดท้ายที่เหลืออยู่บนเกาะนี้ออกไปแล้วเช่นกัน

สำหรับเรื่องนี้ เยี่ยเว่ยหมิงคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

ตามต้นฉบับเดิม อาจ่งรอจนเจอเรือผีลำหนึ่งที่เคยถูกจางซานหลี่ซื่อล้างเลือด เชื่อว่าระบบคงไม่ปล่อยให้ตัวละครสำคัญอย่างอาจ่งอาจ่งถูกขังอยู่บนเกาะนี้

ยิ่งไปกว่านั้น เยี่ยเว่ยหมิงกับโหยวโหยวก็เดินทางโดยวิธีการบิน ถ้าอยากออกจากเกาะก็ไม่จำเป็นต้องใช้เรือเช่นกัน

ถึงขั้นว่าแม้แต่น้องดาบที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงบินได้ เมื่อได้ยินข่าวนี้ก็ไม่ได้สนใจใดๆ กลับซักไซ้โหยวโหยวว่านางได้รางวัลภารกิจอะไรจากอาจ่งกันแน่

โหยวโหยวแม้จะรู้ว่านางหนูคนนี้ตั้งใจโอ้อวด แต่กลับไม่ใส่ใจเช่นกัน

อย่างไรเสียตอนแรกน้องดาบก็เป็นคนแบ่งปันภารกิจนี้ให้นางอยู่แล้ว จะปล่อยให้น้องดาบรู้สึกเหนือกว่าก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

ดังนั้น นางจึงจับภาพทักษะใหม่ส่งไปในช่องทีม

[วิชาร้อนแผดเผา[1] (ระดับกลาง)]

เดิมทีเป็นวิชากำลังภายในพื้นฐานของเส้าหลิน แต่ถูกเซี่ยเยียนเค่อปรับปรุงให้กลายเป็นวิชาที่ยอดเยี่ยม เวลาฝึกก้าวหน้าเร็วมาก แต่ถ้ายังแก้ไขปัญหาเรื่องหยินหยางไม่สมดุลไม่ได้ ฝึกวิชานี้ล้ำลึกขึ้นก็จะทำให้เกิดธาตุไฟเข้าแทรก

เลเวล: 1

ค่าประสบการณ์: 0/1000

พลังชีวิตสูงสุด +200

กำลังภายในสูงสุด +200

ความแข็งแกร่ง +30

พละกำลัง +30

ท่าร่าง +30

ความว่องไว +30

……ดฮณ๊ฯดฯฌซ,

แต่ดูจากสิ่งที่เพิ่มขึ้นจากค่าสเตตัสพื้นฐาน วิชาร้อนแผดเผานี้เหมือนจะยอดเยี่ยมกว่า ‘คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ เสียอีก

นอกจากค่าสติปัญญากับค่าตระหนักรู้ที่ไม่เพิ่มขึ้น ค่าสเตตัสอย่างอื่นก็เพิ่มเกือบถึงระดับสูงสุดแล้ว

แต่เอะอะก็ธาตุไฟเข้าแทรกแบบนี้ กลับเป็นกับดักที่ใหญ่มาก

ในกลยุทธ์ของอินปู้คุยเขียนที่มาของ ‘วิชาร้อนแผดเผา’ นี้ไว้ชัดเจนมาก หลังจากอาจ่งได้ตุ๊กตาดินสิบแปดตัวมาจากผู้เฒ่ามหาการุณย์แล้ว เซี่ยเยียนเค่อก็นำวิชากำลังภายในพื้นฐานของเส้าหลินที่บันทึกไว้บนนั้นมาปรับปรุงใหม่

เปลี่ยนวิธีการฝึกเดิมที่ฝึกหยินหยางพร้อมกัน เป็นเดินลมปราณบนเส้นชีพจรหยางอย่างเดียว แล้วค่อยลมปราณบนเส้นชีพจรหยินอย่างเดียวอีกที…

พอเป็นแบบนี้ แม้จะทำให้การฝึกวิชากำลังภายในนี้ก้าวหน้าเร็วมาก ถึงขั้นประสิทธิภาพแข็งแกร่งกว่าฉบับเดิมมากด้วย

แต่ยิ่งฝึกลึกขึ้น ก็จะเกิดธาตุไฟเข้าแทรกแน่นอน!

อย่างไรเสีย จุดประสงค์ที่เซี่ยเยียนเค่อทำอย่างนี้ก็เพื่อทำร้ายอาจ่งให้ตาย หรือไม่ก็บีบให้อาจ่งขอร้องเขาก็ได้

ไม่ได้มีเจตนาดีอะไรทั้งนั้น!

อาจ่งอาศัยติงตัง ‘สุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับ’ ที่ติงตังขโมยมาให้เขาแก้ไขปัญหาเรื่องหยินหยางไม่สมดุล จึงทำให้ความสามารถพัฒนาขึ้นเยอะมาก เช่นเดียวกัน ถ้าผู้เล่นคิดจะเรียนวิชากำลังภายในวิชานี้ ก็ต้องหาทางแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ก่อน

เยี่ยเว่ยหมิงเห็นแล้วไม่พูดพร่ำทำเพลง นำสุราเพลิงหยกน้ำแข็งลึกลับขวดสุดท้ายที่เหลือให้โหยวโหยวเสียเลย

ถึงอย่างไรเก็บไว้ที่ตัวเองก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว ใช้สิ่งนี้แก้ไขปัญหาให้โหยวโหยวได้พอดี

สำหรับเรื่องนี้ โหยวโหยวไม่ได้ปฏิเสธ เพียงแต่ยืนกรานที่จะไม่รับเงินส่วนแบ่งหลังจากนำไอเทมดรอปจากบอสสามคนนั้นไปขาย นางมอบทั้งหมดชดเชยให้เยี่ยเว่ยหมิง

หลังจากเยี่ยเว่ยหมิงรับไว้อย่างตรงไปตรงมาก็หันไปถามน้องดาบว่า “ส่วนเจ้านี่ ก่อนหน้านี้อดกลั้นมานาน ตอนนี้คงทนไม่ไหวอยากอวดแน่ๆ? ตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว อวดของที่เจ้าได้สิ ให้พวกเราได้อิจฉากันสักหน่อย”

“หึหึ…” น้องดาบได้ยินแล้วกระปรี้กระเปร่าทันที จากนั้นก็ยิ้มเจ้าเล่ห์ “ข้ากลัวว่าเจ้าจะอิจฉาจนทำหน้าไม่ถูกน่ะสิ”

นางว่าพลางจับภาพทักษะของตัวเองส่งไปในช่องทีม

[1] วิชาร้อนแผดเผา 炎炎功 หรือ เอี๋ยมเอี๋ยมกง

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด