ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 558 เสริมแกร่งเงาของเทพกระบี่อีกครั้ง

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 558 เสริมแกร่งเงาของเทพกระบี่อีกครั้ง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 558 เสริมแกร่งเงาของเทพกระบี่อีกครั้ง

[เคล็ดกระบี่วีรสตรี (ระดับกลาง)]

เลเวล: 10 (+1)

ค่าประสบการณ์: …

โจมตี +300% (+40%)

แม่นยำ +300% (+40%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: เงาของเทพกระบี่

เงาของเทพกระบี่: คุณฝึก ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ จนถึงระดับสมบูรณ์แล้ว ในที่สุดก็ได้เข้าใจถึงท่วงท่าอันสง่างามของเทพกระบี่

เอฟเฟ็กต์พาสซีฟ: ค่าสเตตัส ‘ความว่องไว’ เพิ่มหนึ่งเท่า ความเร็วตอนใช้กระบี่เพิ่ม 15% พละกำลังเพิ่ม 15%!

……

หากเป็นอย่างที่คาดไว้ หลังจาก ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ระดับกลางเลเวลเต็มแล้ว เอฟเฟ็กต์ ‘เงาของเทพกระบี่’ ก็จะแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้น

ผลลัพธ์จากการเพิ่มเลเวลครั้งนี้ยอดเยี่ยมมาก

ไม่ใช่แค่เพิ่มค่าสเตตัสพละกำลังจากพื้นฐานเดิม แม้แต่ความเร็วตอนใช้กระบี่ที่เพิ่มขึ้นครั้งก่อน ตอนนี้ก็เพิ่มขึ้นอีกร้อยห้าสิบแต้มแล้วเช่นกัน!

ความเร็วตอนใช้กระบี่ แน่นอนว่ายิ่งเร็วก็ยิ่งดี ถึงขั้นว่าไม่ต้องใช้สูตรการคูณอย่างง่าย: ความเร็วตอนใช้กระบี่×พลังโจมตี = เท่ากับดาเมจตอนสุดท้าย

เพราะส่วนใหญ่ การต่อสู้เน้นจังหวะมากกว่า

ถ้าพูดให้ตรงประเด็นหน่อยก็คือ ถ้ามีคนสองคนใช้กระบี่โจมตีคู่ต่อสู้พร้อมกัน เช่นนั้นคนที่โจมตีเร็วก็มีโอกาสไปถึงคู่ต่อสู้ของเขาก่อน ดังนั้นการขัดจังหวะโจมตีของคู่ต่อสู้ ก็ทำให้อีกฝ่ายสร้างดาเมจพื้นฐานไม่ได้ด้วยซ้ำ

ทักษะยุทธ์ในใต้หล้า มีเพียงความเร็วที่แก้ปัญหาได้ เรากำลังพูดถึงหลักการนี้กันอยู่!

ส่วนค่าสเตตัสพละกำลัง +15% ที่เพิ่มขึ้นมาหมายถึงอะไร

ก็หมายถึงการกำหนดพลังโจมตีและการโจมตี!

ยกตัวอย่างเช่นเยี่ยเว่ยหมิงในตอนนี้ ค่าสเตตัสพละกำลังของเขาคือ 2157 แต้ม ถือกระบี่หยดโลหิตอาทิตย์อัสดงสำแดง ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’

เมื่ออยู่ในสภาวะนี้ ดาเมจตามตามทฤษฎีคือ 19690

แต่เมื่ออยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ไม่ได้คำนวณโบนัสโจมตีของ ‘เงาของเทพกระบี่’ ถ้าบวก 15% ที่เพิ่มจากค่าสเตตัสพละกำลัง เช่นนั้นดาเมจตามตามทฤษฎีก็จะกลายเป็น: 21521!

ทุกคนล้วนมองออกว่าระหว่างตัวเลขสองกลุ่มนี้ มีความแตกต่างกันเกือบ 2000 แต้ม!艾琳小說

นี่ยังเป็นแค่การคำนวณขั้นต่ำสุด เนื่องจากพลังกลุ่มนี้เพิ่มขึ้น ยิ่งเป็นทักษะยุทธ์ที่มีพลังโจมตีแข็งแกร่ง ก็จะยิ่งแสดงความแตกต่างออกมามากขึ้น ถ้าคำนวณดาเมจจากการโจมตีคริติคอล ความแตกต่างนี้ก็จะเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น

นี่ก็คือผลกระทบทีค่าสเตตัส ‘พละกำลัง+15%’ มีต่อพลังโจมตี!

ส่วนในด้านการตัดสินการโจมตี ก็เหมือนคนสองคนที่ออกกระบี่และฝ่ามือโจมตีพร้อมกัน ตอนที่สองการโจมตีนี้ชนกัน ก็จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างแน่นอน

ฝ่ายที่มีพลังแข็งแกร่งกว่าจะได้รับผลประทบน้อยกว่าฝ่ายที่มีพลังอ่อนแอกว่าแน่นอน

ความแตกต่างแบบนี้สร้างผลกระทบโดยตรงให้กับจังหวะการโจมตีและความเสถียรของการยิงอาวุธของทั้งสองฝ่ายได้ ถ้าระหว่างสองฝ่ายมีความแตกต่างกันมากพอสมควร ก็จะเกิดคำที่คุ้นเคยว่า…ดาเมจบดขยี้[1]!

จากคำอธิบายข้างตน ค่าสเตตัส ‘พละกำลัง +15%’ ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ ดูแล้วอาจจะไม่สะดุดตา แต่เพิ่มความสามารถให้เยี่ยเว่ยหมิงได้ไม่น้อยเลย!

ทั้งยังเป็นวิทยายุทธ์ระดับกลางอีกด้วย…

พอคำนวณแบบนี้ ก็เท่ากับกว่าถ้าอัปเกรดเป็นเคล็ดกระบี่ระดับสูงและฝึกจนเลเวลเต็มแล้ว ‘เงาของเทพกระบี่’ ก็จะมีค่าสเตตัสเพิ่มมาอีกหนึ่งรายการ พร้อมทั้งเพิ่มความเร็วในการใช้กระบี่และพละกำลังเป็น 20% ด้วยหรือเปล่า?

ถ้าเพิ่มคุณภาพให้กลายเป็นสุดยอดวิชาบู๊ลิ้มล่ะ?

วิชาศักดิ์สิทธิ์ไร้เทียมทาน?

ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกว่าอนาคตของ ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ รุ่งโรจน์ไร้ขีดจำกัด!

ตอนนี้ ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ กับ ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ระดับกลางของเยี่ยเว่ยหมิงเลเวลเต็มแล้ว ถ้าตอนนี้ให้เขาสู้กับเฝิงซีฟ่านอีกครั้ง แม้จะไม่กล้าบอกว่าสู้ตัวต่อตัวแล้วตนจะชนะ แต่ถ้าล้อมโจมตีพร้อมเพื่อนร่วมทีม ก็สู้ได้สบายกว่าก่อนหน้านี้เยอะแน่นอน

นี่ก็คือความก้าวหน้า!

ขณะที่เยี่ยเว่ยหมิงกำลังพอใจกับเอฟเฟ็กต์พิเศษหลังจากสองเคล็ดกระบี่เลเวลเต็มแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็นำตำราตระหนักรู้เล่มอื่นๆ ออกมาอีก แล้วเริ่มอ่านศึกษาอย่างไม่ละความพยายาม

เล่มแรกคือ ‘ตระหนักรู้วิชาพิษ’ ของไห่ต้าฟู่ หลังจากอ่านแล้วเพิ่มค่าประสบการณ์วิชาพิษให้เยี่ยเว่ยหมิง 315000 แต้ม ทำให้วิชาพิษของเขาเพิ่มจากเลเวลแปดเป็นเลเวลเก้า

ส่วนทักษะการเอาชีวิตรอดและทักษะประเภทความคิด ผู้เล่นทั่วไปอาศัยความพยายาม แต่เยี่ยเว่ยหมิงอาศัยการอ่านผ่านๆ เพิ่มเลเวลจนถึงเลเวลเก้าเท่านั้น ถ้าอยากจะเพิ่มอีกเลเวลจนถึงระดับสมบูรณ์ ก็ยังต้องอาศัยโอกาสไอรีนโนเวล

สิ่งที่เรียกว่าโอกาส ความบังเอิญหรือการกระตระหนักรู้ ถึงอย่างไรก็เป็นสิ่งที่พบเจอได้แต่ไม่อาจเรียกร้อง

ทว่า ‘ตระหนักรู้วิชาหมัดฝ่ามือ’ จากไห่ต้าฟู่ หลังจากใช้วิธีเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันแล้ว ก็มอบค่าประสบการณ์วิชาตัวเบา ‘ทะยานบันไดเมฆา’ ให้เยี่ยเว่ยหมิง 78750 แต้ม

ถึงตอนนี้ ในมือเยี่ยเว่ยหมิงเหลือเพียง ‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ ที่คุณภาพแตกต่างกันเพียงสิบเอ็ดเล่มแล้ว

แต่เขาก็ไม่ได้หยุดการกระทำของตัวเองเพราะเหตุผลนี้ ตัดสินใจจะพยายามต่อไป หยิบ ‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ ของเด็กชายแฝดหกขึ้นมาอ่านหนึ่งเล่ม

ตามความคิดเดิมของเยี่ยเว่ยหมิง เขาเตรียมจะเก็บ ‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ พวกนี้ไว้ก่อน รอให้ได้รับวิชากำลังภายในดีกว่านี้สักเล่มค่อยใช้งานพร้อมกันในครั้งเดียว พยายามทำให้ตัวเองร่ำรวย

ครั้งนี้เขาเปลี่ยนความมุ่งมาดปรารถนาเดิมกะทันหัน ไม่ใช่เพราะเขาบุ่มบ่าม แต่เป็นเพราะผ่านการพิจารณามาอย่างรอบคอบ

นี่ก็คือสิ่งที่เรียกว่า เวลาต่างกัน สถานการณ์ก็ต่างกัน การเปลี่ยนแปลงเร็วกว่าแผนการ!

เมื่อก่อนตอนที่เขาตัดสินใจแบบนี้ บนตัวยังมีทักษะยุทธ์ทั่วไปสามวิชาที่ยังฝึกไม่ถึงระดับสมบูรณ์ การนำ ‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ อันล้ำค่ามาใช้เรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกัน เขามักรู้สึกว่าขาดทุนนิดหน่อย

ทว่าบนตัวเยี่ยเว่ยหมิงตอนนี้ วิทยายุทธ์ทั่วไปที่ยังไม่ถึงระดับสมบูรณ์เหลือเพียง ‘ทะยานบันไดเมฆา’!

แบบนี้หมายความว่าอะไร?

หมายความว่าตำราลับตระหนักรู้ทุกเล่มที่เขาใช้ มีโอกาสน้อยมากที่ใช้วิธีการเรียนรู้เรื่องทำนองเดียวกันแล้วจะเพิ่มค่าประสบการณ์ไปที่ทักษะความคิดหรือทักษะการดำรงชีวิต ค่าประสบการณ์พวกนี้มีโอกาสเกือบหนึ่งในสองที่จะถูกสุ่มเพิ่มไปบน ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’!

โอกาสแบบนี้มาแค่ครั้งเดียว เยี่ยเว่ยหมิงไม่แน่ใจว่าในคอลัมน์สกิลของตนจะมีวิชาอื่นที่จำเป็นต้องอัปเลเวลเพิ่มขึ้นมาเมื่อไร

ถือโอกาสตอนที่ตัวเลือกในการสุ่มยังน้อย แน่นอนว่าต้องพยายามเพิ่มเลเวลทักษะไท้ซัวเป็นไฉน

ดังนั้น ‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ ที่ดรอปจากเด็กชายแฝดหก สามเล่มในนั้นตกเป็นของ ‘ทะยานบันไดเมฆา’ สองเล่มในนั้นตกเป็น ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ ส่วนเล่มสุดท้ายก็เพิ่มไปที่ทักษะประเภทความคิดอย่าง ‘คำนวณ’

แม้ค่าประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้ค่าประสบการณ์ของทักษะหลายรายการเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง แต่กลับไม่ทำให้ทักษะใดทักษะหนึ่งในจำนวนนั้นเพิ่มเลเวลเลย

เขาจึงใช้ความพยายามต่อไป ค่าประสบการณ์จากการอ่าน ‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ ของหงอันทงโหมดภารกิจสุ่มเพิ่มไปบน ‘ทะยานบันไดเมฆา’

ค่าประสบการณ์ ‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ ของไห่ต้าฟู่ร่างแท้สุ่มเพิ่มไปบนทักษะประเภทความคิด ‘กฎเต๋า’ ทำให้ทักษะที่ไม่ได้เพิ่มเลเวลมานานเพิ่มจากเลเวลสี่เป็นเลเวลเจ็ดในรวดเดียว!

‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ ของอ๋าวป้ายร่างแท้กลับเพิ่มไปบนทักษะที่ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงไม่กล้าจินตนาการ

[1] ดาเมจบดขยี้ คือดาเมจที่สูงกว่าดาเมจทั่วไป แต่ยังไม่ถึงขั้นคริติคอลดาเมจ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด