ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 448 สุดยอดวิชาท่าร่าง: มังกรเมฆาเก้ากายา!

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 448 สุดยอดวิชาท่าร่าง: มังกรเมฆาเก้ากายา! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 448 สุดยอดวิชาท่าร่าง: มังกรเมฆาเก้ากายา!

[มังกรเมฆาเก้ากายา (สุดยอดวิชา)]

วิชาตัวเบาที่หายไปจากยุทธภพหลายปี ตอนหลังถูกแบ่งเป็นสองเล่ม ต้องรวม ‘กระเรียนเหนือฟ้า’ กับ ‘มังกรกระโดดสี่สมุทร’ ให้เป็นหนึ่ง ถึงจะแสดงลักษณะอันเฉียบขาดออกมาได้!

เลเวล: 5

ค่าประสบการณ์: 0/150000

ความแข็งแกร่ง +250

ท่าร่าง +500

ความว่องไว +250

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: วายุตระหนก

วายุตระหนก: สามารถคาดคะเนจุดที่ศัตรูจะโจมตีรวมทั้งจุดที่จะเหยียบลงพื้นได้โดยสัมผัสรับคลื่นอากาศที่เกิดขึ้นตอนที่ศัตรูโจมตี ทำให้หลบหลีกได้อย่างเยือกเย็น!

……

เมื่อเห็นค่าสเตตัสสุดยอดวิชาที่ซานเย่ว์ส่งมา ถ้าบอกว่าเยี่ยเว่ยหมิงไม่อิจฉา ก็แสดงว่าพูดจาเหลวไหลแน่นอน!

แต่อย่างมากเขาก็แค่อิจฉาเท่านั้น ไม่ได้เกิดอารมณ์ด้านลบอย่างความริษยา

ถึงอย่างไรนี่ก็เป็นโอกาสซานเย่ว์อยู่แล้ว

หลังจากทุกคนร่วมแรงกันกำจัดจัดอวิ๋นจงเฮ่อแล้ว ตำราลับ ‘กระเรียนเหนือฟ้า’ ถูกแบ่งเข้ากระเป๋าของซานเย่ว์โดยตรงภายใต้โหมดการแบ่งรางวัลภารกิจ แสดงว่าผลงานนี้มีวาสนาต่อซานเย่ว์

ตำราลับ ‘มังกรกระโดดสี่สมุทร’ ที่ได้มาตอนหลังนั้นกล่าวได้ว่าเป็นรางวัลจาการที่เยี่ยเว่ยหมิงกับซานเย่ว์ร่วมมือกันช่วยปาเทียนสือ ในเมื่อซานเย่ว์ได้รับค่าประสบการณ์กับค่าตบะ การที่เขาได้ตำราลับก็เหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร

แต่ปัญหาก็เป็นอย่างที่เขาบอกไว้ก่อนหน้านี้ ถ้ารางวัลภารกิจเป็นวิชากำลังภายในระดับสูง เขาก็จะไม่หลีกทางให้แน่นอน แต่นี่เป็นวิชาตัวเบา มองปราดเดียวก็รู้แล้วว่าจะถูกเก็บไว้ในแถบกระบวนท่า ซึ่งถ้าเป็นกระบวนท่า เขาก็ไม่กล้าเรียนซี้ซั้วจริงๆ!

ถ้าเรียนจนแถบกระบวนท่าเต็มหมดแล้วจริงๆ เมื่อถึงเวลาได้ตำราลับ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ มาแต่กลับไม่มีที่ว่างให้เรียน แบบนั้นจะน่าอึดอัดใจขนาดไหน

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าไม่เรียน ‘มังกรกระโดดสี่สมุทร’ พร้อมกับ ‘กระเรียนเหนือฟ้า’ มันก็เป็นเพียงวิชาตัวเบาระดับสูงเท่านั้น ซึ่งเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ไม่รู้ว่านี่คือสุดยอดวิชา ต่อให้ตอนนี้นำตำราลับสองเล่มนี้มาวางตรงหน้าเยี่ยเว่ยหมิง เขาก็ไม่มีทางนำสองแถบกระบวนท่าที่เหลือมาใช้เพื่อเรียนสองวิชานี้อยู่ดี

เอาเป็นว่ายินดีด้วยที่ซานเย่ว์ได้รับสุดยอดวิชา!

ดูจากข้อมูลที่บรรยายบนสุดยอดวิชา ไม่รู้ว่าซานเย่ว์ในตอนนี้จะแสดงพลังในภารกิจท้าสู้จิวหมัวจื้อได้บ้างหรือปล่า

แต่เมื่อเห็นซานเย่ว์ได้รับสุดยอดวิชา เยี่ยเว่ยหมิงก็รู้สึกว่าตัวเองควรจะรีบเพิ่มความสามารถก่อนทำศึกใหญ่สักหน่อย

ดังนั้น เขาจึงหยุดวิเคราะห์แรงจูงใจและความคิดของพวกศัตรูไปก่อน เปลี่ยนเป็นนำตำรารับตระหนักรู้ที่ได้จากการเก็บศพอวิ๋นจงเฮ่อออกมาแทน

ในบรรดาตำราลับตระหนักรู้สามเล่มที่เยี่ยเว่ยหมิงนำออกมาครั้งนี้ เล่มที่แพงที่สุดก็ย่อมเป็น ‘ตระหนักรู้วิชาตัวเบา’ อยู่แล้ว

ตามต้นฉบับเดิม ตัวละครอวิ๋นจงเฮ่อไม่ได้มีพลังฝีมือแกร่งกล้ามาก แต่วิชาตัวเบากลับเป็นระดับสุดยอดในยุคนั้น หลังจากฆ่าร่างแท้แล้วดรอปวิชานี้จากการเก็บศพ ประกอบกับโบนัสเอฟเฟ็กต์สี่สิบเปอร์เซ็นต์ของโลงไม้หนานมู่ ตามข้อมูลค่าสเตตัสของ ‘ตระหนักรู้วิชาตัวเบา’ เล่มนี้ ค่าประสบการณ์วิชาตัวเบาก็สูงถึงสองแสนแปดหมื่นกว่าแต้มแล้ว!

เมื่ออ่านศึกษาอย่างละเอียดแล้วได้รับเพิ่มอีกห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ก็ยิ่งทำให้เยี่ยเว่ยหมิงได้รับค่าประสบการณ์วิชาตัวเบาสี่แสนสองหมื่นแต้มในรวดเดียว!

เขาไม่ลังเลอีก เพิ่มมันไปบน ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ ทั้งหมด เมื่อเห็นค่าตบะในบัญชีตัวเองมีอยู่หกแสนต้นๆ อีก เขาก็กัดฟันย่ำเท้า เพิ่มค่าสเตตัสวิชาตัวเบานี้ให้ถึงเลเวลเก้าทันที

จากนั้นเยี่ยเว่ยหมิงก็นำ ‘รวมบทกวีของจื้อหมัว’ ที่ได้มาก่อนหน้านี้ออกมาเริ่มอ่านศึกษาด้วยความสนใจ

ข้าค่อยๆ เดินจากไป เหมือนที่ข้าค่อยๆ เดินเข้ามา…

ข้าพลิกอ่านตำราลับเบาๆ เพิ่ม ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ ให้ถึงเลเวลสิบแล้ว

……

[ชั่วอึดใจหมื่นลี้ (ระดับสูง)]

เลเวล: 10 (+1)

ค่าประสบการณ์: …

ท่าร่าง +450 (+80)

ความว่องไว +550 (+100)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: ย่ำหิมะไร้ร่องรอย

ย่ำหิมะไร้ร่องรอย: เอฟเฟ็กต์ท่าร่างเพิ่มขึ้น 20% สามารถวิ่งโดยอาศัยแรงบนวัตถุอ่อน ทั้งยังไม่ทิ้งร่องรอย กล่าวได้ว่าเป็นการย่ำหิมะไร้ร่องรอยอย่างแท้จริง!

……

หลังจากเพิ่มเลเวล ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ จนถึงระดับสมบูรณ์แล้ว ไม่ใช่แค่ค่าสเตตัสที่สูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับตอนอยู่เลเวลแปด แม้แต่เอฟเฟ็กต์พิเศษ ‘บินบนหญ้า’ ก็อัปเกรดแล้วเช่นกัน เปลี่ยนเป็น ‘ย่ำหิมะไร้ร่องรอย’ ที่แค่ฟังชื่ออย่างเดียวก็รู้แล้วว่าเหนือชั้นกว่ามาก

นอกจากนี้ ผลอย่างอื่นที่มาพร้อมกับ ‘รวมบทกวีของจื้อหมัว’ ก็ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน

ยกตัวอย่างเช่นค่าสเตตัสค่าตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นสิบแต้ม ซึ่งทำให้ฝึกวิทยายุทธ์ประเภทกระบวนท่าได้เร็วขึ้นมาก

แต่เมื่อเทียบกันแล้ว สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็คือค่าประสบการณ์วรรณกรรมที่เดิมทีมีอยู่หนึ่งล้านแต้ม หลังจากอ่านศึกษาอย่างละเอียดแล้วก็กลายเป็นหนึ่งล้านห้าแสนแต้ม!

สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแค่เยี่ยเว่ยหมิงเปิดใช้งานทักษะประเภทความคิดอย่าง ‘วรรณกรรม’ ได้อย่างราบรื่น ถึงขั้นอัปเลเวลจนถึงเก้าในอึดใจเดียวโดยที่ค่าประสบการณ์ยังเต็มอีกด้วย

[วรรณกรรม]

ทักษะอื่นล้วนด้อยค่า มีเพียงตำราที่สูงส่ง

เลเวล: 9

ค่าประสบการณ์: 1000000/1000000

กำลังภายใน +45%

มีเอฟเฟ็กต์พิเศษสำหรับวิทยายุทธ์พิเศษ

……

นึกไม่ถึงว่าค่าสเตตัสของวรรณกรรมจะยอดเยี่ยมขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีโบนัสค่าสเตตัสเพิ่มกำลังภายในด้วย!

ต้องทราบไว้ว่าค่าสเตตัสกำลังภายใน แทบจะกล่าวได้ว่าเป็นค่าสเตตัสสารพัดประโยชน์ที่ใช้บ่อยที่สุดในเกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ จะเรียกว่าเป็นค่าสเตตัสที่สำคัญที่สุดก็ยังได้

ยิ่งกำลังภายในแกร่งกล้า ไม่เพียงแค่สาดท่าไม้ตายใส่หน้าคู่ต่อสู้ได้โดยไร้กังวล ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนท่า ระดับความแข็งแกร่งของเกราะปราณแท้ การปะทุพลังของท่าร่างและอื่นๆ ได้อีกด้วย…

แทบจะทุกทักษะที่เกี่ยวกับการต่อสู้ล้วนต้องผ่านการเพิ่มกำลังภายใน!

ซึ่งค่าสเตตัสกำลังภายใน +45% ก็หมายถึงเมื่อมีกำลังภายในหนึ่งร้อยแต้ม ก็จะแสดงผลออกมาได้หนึ่งร้อยสี่สิบห้าแต้ม ประกอบกับโบนัสค่าสเตตัสจากอุปกรณ์บนตัว เวลาที่เยี่ยเว่ยหมิงถือกระบี่ ค่าสเตตัสเพิ่มกำลังภายในก็สูงถึง +115% แล้ว

หนึ่งกระบี่ที่เพิ่มกำลังภายในหนึ่งร้อยแต้ม เมื่อแทงออกมาก็แสดงประสิทธิภาพของกำลังภายในได้สองร้อยสิบห้าแต้ม

จะเห็นได้ว่าหลังจากเพิ่มเลเวลทักษะประเภทความคิดจนถึงเลเวลเก้าแล้วทำให้พลังต่อสู้ของเขาเพิ่มขึ้นเยอะขนาดไหน ถึงขั้นเยอะกว่า ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ หลังจากถึงเลเวลสิบแล้วด้วย!

เมื่อใกล้จะเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งอย่างจิวหมัวจื้อ หากเพิ่มความสามารถได้อีกส่วน ความมั่นใจในการทำภารกิจให้สำเร็จก็จะเพิ่มขึ้นอีกส่วน ต่อให้เพิ่มความสามารถแบบนี้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะชดเชยความแตกต่างราวฟ้ากับดินระหว่างเขากับอีกฝ่ายอยู่ดี

เพียงแต่ตอนนี้เห็นอยู่ชัดเจนว่าค่าประสบการณ์ของทักษะประเภทความคิดเต็มแล้ว แต่ดันไม่มีทางเพิ่มถึงเลเวลสิบซึ่งเป็นระดับสมบูรณ์ได้สักที

ดูท่าแล้ว สิ่งที่เรียกว่าทักษะประเภทความคิดจะเป็นอย่างที่หลิวอวิ๋นบอกจริงๆ ถ้าอยากจะเพิ่มให้ถึงระดับสมบูรณ์ ก็ยุ่งยากกว่าเพิ่มเลเวลวิทยายุทธ์เสียอีก หรือไม่ก็ต้องอาศัยปัจจัยภายนอก หรือจังหวะความบังเอิญอีกนิดหน่อย?

เรื่องนี้เดี๋ยวกลับไปคิดก็ได้ ตอนนี้ไม่รีบ

เมื่อย้ายสายตากลับมาจากทักษะ ‘วรรณกรรม’ เยี่ยเว่ยหมิงก็ย้ายความสนใจไปบนตำราลับตระหนักรู้อีกสองเล่มของอวิ๋นจงเฮ่อ

‘ตระหนักรู้อาวุธยาว’ เพิ่มค่าประสบการณ์อาวุธยาว 70000 แต้ม หลังจากอ่านศึกษาแล้วได้รับ 105000 แต้ม ผลที่ได้ไม่ยอดเยี่ยมเท่าการอ่านศึกษา ‘ตระหนักรู้วิชาตัวเบา’ แม้แต่ผลที่ได้จากการเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันก็ไม่ได้สร้างความประหลาดใจใดๆ ให้เขาเช่นกัน เมื่อใช้วิธีเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันเพิ่มค่าประสบการณ์ไปที่หลุมดำอย่าง ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ แม้แต่น้ำยังไม่กระเด็นขึ้นมาด้วยซ้ำ

‘ตระหนักรู้วิชาดรรชนี’ เพิ่มค่าประสบการณ์วิชาดรรชนี 56000 แต้ม หลังจากอ่านศึกษาแล้วได้รับ 84000 แต้ม จะเห็นได้ว่าวิชาที่อยู่ในมืออวิ๋นจงเฮ่อนำไปใช้เป็นตัวเสริมสำหรับทักษะเฉพาะบางอย่างเท่านั้น แย่กว่าไม้คฑาเหล็กในมือของเขาตั้งเยอะ

เพียงแต่การ ‘เรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกัน’ ครั้งนี้ ในที่สุดก็ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง มันสุ่มเจอกับ ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ ที่เฝ้ารอมานาน เพิ่มเลเวลสุดยอดวิชาเคล็ดจิตที่ทำให้เขาว้าวุ่นใจมาตลอด ตอนนี้ ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ เพิ่มถึงเลเวลเจ็ดแล้ว!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด