ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 490 เคล็ดกระบี่วีรสตรีระดับกลาง

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 490 เคล็ดกระบี่วีรสตรีระดับกลาง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 490 เคล็ดกระบี่วีรสตรีระดับกลาง

เยี่ยเว่ยหมิงปล่อยฝ่ามือนี้ช้ามาก ช้าจนทำให้รู้สึกว่าอดทนรอไม่ไหว

แต่ความช้าแบบนี้เมื่อรวมกับความเร็วตอนเขาตกลงมา มันกลับเปลี่ยนเป็นเร็วสุดขีด เร็วจนวานรแขนยักษ์ที่มีค่าสเตตัสความว่องไวเสริมจาก ‘เงาของเทพกระบี่’ ก็ยังหลบไม่ทัน

ตอนที่มันเห็นเยี่ยเว่ยหมิงปล่อยฝ่ามือนี้ มันก็ถูกขังอยู่ท่ามกลางลมฝ่ามือที่ตกลงมาจากฟ้าแล้ว!

ซึ่งสิ่งที่ทำให้วานรแขนยักษ์กลัวยิ่งกว่าก็คือ ความรู้สึกกดดันที่มาพร้อมฝ่ามือ ถ้าเทียบกับทุกกระบวนท่าที่เยี่ยเว่ยหมิงเคยใช้ก่อนหน้านี้ ฝ่ามือนี้ถือว่าทรงพลัง โหดเหี้ยมและดุเดือดกว่า!

ยิ่งกระโดดสูง ประสิทธิภาพก็ยิ่งเยอะ ตอนที่ตัวตกลงมา ความเร็วของแรงโน้มถ่วงและประสิทธิภาพของเคล็ดฝ่ามือรวมกันอย่างสมบูรณ์แบบ ทำได้ถึงขั้นหนึ่งบวกหนึ่งแล้วเกินสอง

นี่ก็คือมังกรบินอยู่สวรรค์!

กรรร!

ความสูงสามจั้งกว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นหน่วยที่ใช้วัดความสูงในชีวิตจริง ก็ประมาณสิบกว่าเมตร

สิบเมตรหมายความว่าอะไร

หมายความว่าสูงเท่าตึกสี่ชั้น!

ถ้าโยนเหรียญในความสูงระดับนี้ ก็ยังทำให้ฝ่ามือคนทะลุได้ (คำเตือน: ถ้ามีคนโยนกุญแจให้คุณจากตึกสูง อย่าใช้มือรับเด็ดขาด)

ประสิทธิภาพของฝ่ามือนี้ของเยี่ยเว่ยหมิง ก็เหมือนกับวัตถุตกลงจากฟ้า ประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นอีกเพราะความเร็ว

ระยะห่างระหว่างเขากับวานรแขนยักษ์บนดิน จากตอนแรกที่เป็นสามจั้งสามฉื่อ ตอนนี้หดลงเป็นสามจั้ง แล้วก็หดลงอีกเพราะความเร็วที่มากขึ้น

สองจั้ง!

หนึ่งจั้ง!

จนกระทั่งอยู่ห่างกับพื้นเพียงครึ่งจั้ง ร่างกายก็ปะทุพลังอันแข็งแกร่งกลุ่มหนึ่งออกมา หลังจากกระตุ้น ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ แล้ว ชั่วพริบตาเดียวค่าสเตตัสโดยรวมก็เพิ่มหนึ่งจุดห้าแต้ม!

สองเท่า!

พลังฝ่ามือที่หนักแน่นปะทุออกจากตัวเยี่ยเว่ยหมิง ราวกับมีมังกรทองเก้ากรงเล็บพันรอบตัวเขา เมื่อผลักฝ่ามือออกมาจากที่สูง ก็ทำให้ร่างของวานรแขนยักษ์ถูกครอบอยู่ภายใต้ลมฝ่ามือประมาณหนึ่งจั้ง

พลังฝ่ามือที่หนักแน่นปะทุออกจากตัวเยี่ยเว่ยหมิง ราวกับมีมังกรทองเก้ากรงเล็บพันรอบตัวเขา เมื่อผลักฝ่ามือออกมาจากที่สูง ก็ทำให้ร่างของวานรแขนยักษ์ถูกครอบอยู่ภายใต้ลมฝ่ามือประมาณหนึ่งจั้ง

ฝ่ามือยังไม่ทันมาถึง ลมแรงที่หนาวสะท้านก็พัดจนวานรแขนยักษ์ขนชี้แล้ว ทำให้มันดูผอมลงชั้นหนึ่ง

เมื่อถูกครอบอยู่ภายใต้พลังฝ่ามือที่น่าตื่นตกใจแบบนี้ ต่อให้อาศัยศักยภาพของวานรแขนยักษ์ แต่มันก็ยังรู้สึกหายใจไม่คล่องอยู่ดี แม้แต่การไหลเวียนของเลือดก็ยังช้าลงหลายส่วนเพราะความกดดันนี้

หลบไม่ได้ หนีไม่พ้น!

วานรแขนยักษ์ทำได้เพียงแข็งใจชูกระบี่ไม้ไผ่หักในมือขึ้นมา ใช้กระบวนท่าที่มีเฉพาะใน ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ระดับกลางแทงสู้กับพลังฝ่ามือรูปมังกรของโผลงมา

บึ้ม!

ดาบและฝ่ามือปะทะกัน ส่งเสียงสะเทือนเลือนลั่นทั่วทุ่ง

-28451

ตัวเลขดาเมจที่เทียบกับก่อนหน้านี้แล้วไม่ถือว่าสูงมากลอยขึ้นเหนือศีรษะวานรแขนยักษ์ แต่ความหมายที่ตัวเลขนี้แสดงออกมา กลับแตกต่างกับก่อนหน้านี้โดยสิ้นเชิง

เพราะว่า…

นี่คือดาเมจบดขยี้!

ตั้งแต่เยี่ยเว่ยหมิงเจอ BOSS คนนี้ ตั้งแต่ต้นจนจบ แม้บางครั้งจะได้เปรียบด้านกระบวนท่าอยู่บ้าง แต่ศักยภาพแท้จริงที่มาจากพื้นฐานและค่าสเตตัสกลับถูกเจ้าลิงเหม็นตัวนี้ข่มไว้อย่างไรความปรานี

จนกระทั่งตอนนี้ เมื่ออยู่ในสถานะปะทุพลัง ในที่สุดเขาก็โจมตีกลับเจ้าลิงเหม็นตัวนี้ได้แล้ว โจมตีจนเกิดดาเมจบดขยี้อย่างสะใจไปหนึ่งครั้ง!

ทว่า ฝ่ามือมังกรบินอยู่สวรรค์ที่เยี่ยเว่ยหมิงโจมตีออกมา ประสิทธิภาพไม่ได้มีแค่เท่านี้แน่นอน

ฝ่ามือนี้ของเขาไม่เพียงแค่สร้างดาเมจบดขยี้เป็นครั้งแรกตั้งแต่สู้กับวานรแขนยักษ์ ภายใต้บทบาทของแรงโน้มถ่วงที่มีต่อความเร็ว ทำให้ลิงร่างกำยำตัวนี้ล้มคว่ำลงพื้น

ส่วนตัวเขาเอง พอโจมตีแล้วร่างก็ถูกแรงสะท้อนผลักกลับขึ้นไปกลางอากาศอีกหนึ่งจั้ง เขาใช้ปลายเท้าซ้ายแตะบนเท้าขวา ทำให้ร่างสูงขึ้นอีกครั้ง แต่กลับเร่งความเร็วตอนตกลงมามากขึ้น ขณะเดียวกันกระบี่แสงทองในมือขวาของเขาก็สาดเงากระบี่สีรุ้งออกมา

เงาทุกสายเล็งไปยังจุดสำคัญบนตัววานรแขนยักษ์!

ท่ากระบี่ร่วง!

-76903!

-75876!

-78134!

……

เลขคริติคอลดาเมจที่จุดสำคัญลอยขึ้นเหนือหัวของวานรแขนยักษ์ต่อเนื่องเจ็ดครั้ง แถบพลังชีวิตที่อยู่เหนือหัวของลิงตัวนี้ลดลงไปเกินครึ่งแล้ว

ค่าพลังชีวิตที่สูงถึงหนึ่งล้าน ตอนนี้หลืออยู่สามแสนต้นๆ เท่านั้น

ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงถึงได้เก็บกระบี่และใช้ฝ่ามืออีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขากลับไม่ตบฝ่ามือไปบนร่างของวานรแขนยักษ์ที่กำลังนอนแผ่หงาย แต่ตบไปบนพื้นที่อยู่ข้างๆ แทน

“อา!”

พลังฝ่ามือของมังกรซ่อนกบดานทำให้ใต้ดินระเบิดออกมา ฝุ่นดินฟุ้งกระจายทันที ส่วนวานรแขนยักษ์ที่นอนอยู่บนพื้นก็ถูกพลังที่ระเบิดจากใต้ดินกระตุ้นให้ลอยขึ้นมาเกือบหนึ่งจั้ง

คลื่นพลังที่เหลือจากฝ่ามือแม้จะไม่ถึงขั้นทำให้วานรแขนยักษ์ได้รับบาดเจ็บ แต่กลับทำให้เขาติดสถานะลอยที่ไร้แรงช่วย

ตอนนี้เอง เยี่ยเว่ยหมิงชูกระบี่ขึ้นมาข้างบนแล้ว ระหว่างที่แสงกระบี่กลืนสลับคาย แต่ละกระบวนท่าก็ไม่ห่างจากจุดสำคัญบนตัววานรแขนยักษ์

เผชิญหน้ากับความผิดคาดไปเลย!

พเนจรสุดขอบฟ้า!

กวาดหิมะต้มชา!

ไซซีกุมดวงใจ!

ท่าปลุกปั่นกระบี่!

……

หลังจากใช้กระบี่โจมตีจุดสำคัญต่อเนื่องหลายครั้ง สุดท้ายวานรแขนยักษ์ที่กวนใจเยี่ยเว่ยหมิงมานานก็ถูกกระบี่โจมตีจนกลายเป็นความว่างเปล่า

ศัตรูทั้งหมดในเขตลับไผ่เขียว ไม่ว่าจะเป็นมอนสเตอร์หรือ BOSS ทั้งหมดเป็นวัตถุมายาที่สร้างขึ้นมาจากจินตนาการเท่านั้น ไม่ใช่ร่างแท้

ดังนั้นหลังจากโจมตีพวกมันตายแล้ว ก็ไม่มีไอเทมดรอปเหมือน BOSS คนอื่นอีก ไม่มีศพให้เก็บด้วย

ถ้าจะมีก็มีเพียงรางวัลพิเศษหลังจากผ่านด่าน

หลังจากวานรแขนยักษ์ถูกฆ่าตายนอย่างราบรื่น ฉากที่อยู่รอบๆ ก็เกิการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

เยี่ยเว่ยหมิงพบว่าตัวเองมาอยู่ในโรงเตี๊ยมของเมืองซูโจวอีกครั้ง เสียงแจ้งเตือนของระบบที่บอกว่าเขาผ่านด่านก็ดังขึ้นข้างหูด้วย

[ติ๊ง! คุณผ่านบททดสอบด่านที่สองของ ‘เขตลับไผ่เขียว’ อย่างราบรื่น

ได้รับรางวัล: ความแข็งแกร่ง +200 ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ เพิ่มคุณภาพขึ้นหนึ่งระดับ]

ความพยายามไม่เคยทรยศใคร หลังจากผ่านความพยายามอย่างต่อเนื่อง ในที่สุด ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ของเยี่ยเว่ยหมิงก็เพิ่มคุณภาพเป็นระดับกลางแล้ว!

หลังจากข้อมูลกระบวนท่าที่ละเอียดกรอกเข้าสมองเยี่ยเว่ยหมิง กระบวนท่าของ ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ระดับกลางก็เหมือนกับที่วานรแขนยักษ์ใช้แล้ว

เขารู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาทันใด เมื่อเปิดหน้าระบบเพื่อดูค่าสเตตัสของเคล็ดกระบี่ที่เพิ่มคุณภาพเป็นระดับกลาง เยี่ยเว่ยหมิงก็เผยรอยยิ้มอย่างพึงพอใจ

[เคล็ดกระบี่วีรสตรี (ระดับกลาง)]

เคล็ดกระบี่ที่ตกทอดมาในสมัยชุนชิว

เลเวล: 9 (+1)

ค่าประสบการณ์: 0/1200000

โจมตี +180% (+120%)

แม่นยำ +180% (+120%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: เงาของเทพกระบี่

เงาของเทพกระบี่: คุณฝึก ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ จนถึงระดับสมบูรณ์แล้ว ในที่สุดก็ได้เข้าใจถึงท่วงท่าอันสง่างามของเทพกระบี่

เอฟเฟกต์พาสซิฟ: ค่าสเตตัส ‘ความว่องไว’ เพิ่มหนึ่งเท่า ความเร็วตอนใช้กระบี่เพิ่ม 10%!

……

อิงจากประสบการณ์ก่อนหน้านี้ น่าจะต้องเพิ่ม ‘เลเวลเคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ระดับกลางจากเลเวลเก้าให้ถึงเลเวลสิบที่เป็นระดับสมบูรณ์ก่อน ถึงจะเปิดใช้งานเอฟเฟกต์พาสซิฟแบบใหม่ด้วย

พอยืนขึ้นยืดเส้นยืดสาย เยี่ยเว่ยหมิงก็พบว่าการต่อสู้ในเขตลับไผ่เขียวแม้จะไม่ได้ผลตอบแทนเยอะเหมือนสู้กับ BOSS ข้างนอก แต่ก็ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงมากเช่นกัน

ขอเพียงเลือกสถานที่ที่ปลอดภัยก่อนเข้าเขตลับ รับประกันได้ว่าร่างกายของตัวเองที่อยู่ข้างนอกจะไม่ถูกคนอื่นโจมตี ไม่ว่าการท้าสู้จะแพ้หรือชนะ ก็ไม่มีความเสียหายใดๆ

นอกจากตายแล้วจะไม่มีบทลงโทษใดๆ ถึงขั้นว่าแม้แต่ผลข้างเคียงหลังจากใช้งาน ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ ก็จะหายไปทันทีที่ออกจากดันเจี้ยนเช่นกัน

ตอนนี้แม้เวลาปะทุพลังสิบวินาทีจะผ่านไปแล้ว แต่เยี่ยเว่ยหมิงก็ยังสดชื่น ไม่ได้รู้สึกอ่อนแรงหลังจากถูกวิชาย้อนทำร้ายเลยสักนิด

เยี่ยเว่ยหมิงเก็บกระบองไผ่เขียว แล้วนำตำราลับตระหนักรู้ที่ดรอปได้ตอนฆ่าเปาปู้ถงออกมา แล้วก็เริ่มนับ…

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด