ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 405 ฉายาเพียงหนึ่งเดียว ‘คนกระบี่’ !

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 405 ฉายาเพียงหนึ่งเดียว 'คนกระบี่' ! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 405 ฉายาเพียงหนึ่งเดียว ‘คนกระบี่’ !

เยี่ยเว่ยหมิงบอกว่าเขาชนะแล้ว คำพูดแบบนี้เชื่อถือได้หรือเปล่า

ก็ต้องเชื่อได้อยู่แล้ว!

อย่างไรเสีย การพูดอย่างตรงไปตรงมาก็คือแนวทางการวางตัวในยุทธภพของเขา หากไม่มีทฤษฎีแน่นอนให้อ้างอิง เขาก็จะไม่พูดซี้ซั้วเด็ดขาด

ที่จริงแล้ว ตอนที่ตู๋กูฉิวไป้พูดประชดเขาว่า ‘ทำไมไม่มาแข่งกับข้าสักหน่อยล่ะ ว่าใครไร้ยางอายกว่ากัน’ เขาก็ตระหนักได้ถึงความไม่เหมาะสมแล้ว

ก็อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ เมื่ออยู่ภายใต้โหมดภารกิจพิเศษ ทุกประโยคที่เขาพูดออกมาล้วนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาล…เอ่อ ควรจะบอกว่าถูกระบบบันทึกไว้ในข้อมูลภารกิจสิ

เยี่ยเว่ยหมิงพูดไม่ผิดเลยสักนิด ประโยคที่เขาพูดออกมา เท่ากับเป็นฝ่ายเสนอวิธีการประลอง ‘แข่งกันไร้ยางอาย’ ที่มีจุดอ่อนมากมายออกมาแล้ว

ทว่าแม้ตู๋กูฉิวไป้จะอยากแพ้ แต่เขาไม่อยากแพ้แน่นอน

ตู๋กูฉิวไป้หวังว่าตัวเองจะถูกคนอื่นเอาชนะอย่างสง่าผ่าเผย ทางที่ดีขอเป็นความพ่ายแพ้แบบที่ยอมรับจากใจ

ดังนั้น หลังจากตระหนักได้ถึงจุดนี้ ภายนอกเขาก็ไม่แสดงความหวาดกลัวใดๆ ออกมา หวังเพียงว่าจะอาศัยวิธีการพูดประชดแบบนี้เพื่อแทรกประเด็นเข้าไป ทำให้มันจบๆ ไปทีเดียว

แต่เยี่ยเว่ยหมิงเป็นใครกัน

ต่อให้ตู๋กูฉิวไป้ไม่เผยช่องโหว่ เขาก็เตรียมจะหาทางสร้างมันขึ้นมาเอง แต่ในเมื่อตู๋กูฉิวไป้เป็นฝ่ายมาหาถึงที่แล้ว เขาก็ไม่มีเหตุผลที่จะปล่อยไป

อย่างไรเสีย ความมั่นใจที่เขามีต่อ ‘กระบี่เก้าสะท้านฟ้า’ กับ ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ ก็ไม่ได้มากเท่าความมั่นใจที่มีต่อสันดานอันแข็งแกร่งของตัวเอง!

ดังนั้นเขาจึงไม่รอให้ตู๋กูฉิวไป้กลับคำ ‘ตอบตกลง’ การประลองแบบพิเศษที่ชื่อว่า ‘แข่งกันไร้ยางอาย’ เสียเลย

ยามเผชิญหน้ากับเยี่ยเว่ยหมิงที่เป็นแบบนี้ ตู๋กูฉิวไป้ยังจะมีหนทางรับมืออย่างไรได้อีก

ความสามารถของเขาอยู่ในระดับสุดยอดของเกมนี้ แต่ปัญหาก็คือ…

เขาหน้าบาง!

คนที่หน้าบางคนหนึ่ง กับคนที่ไร้ยางอายกว่าใครอย่างเยี่ยเว่ยหมิง ยังมีอะไรให้แข่งกันอีกหรือ

ดังนั้น เขาแค่พูดออกมาเรื่อยเปื่อยว่า ‘ตาแก่คนนี้ยอมแพ้อย่างจริงใจ’ เฝ้ารอว่าเยี่ยเว่ยหมิงจะคิดว่านี่เป็นเพียงคำพูดประชด จากนั้นก็ปิดประเด็นอย่างราบรื่น เปลี่ยนให้กลายเป็นวิธีประลองที่ปกติขึ้นหน่อย

ตอนนี้ตู๋กูฉิวไป้ยอมแข่งเรื่องไว้ผมยาวกับสะพานสวรรค์น้อยยังดีเสียกว่า!

แม้เขาจะรู้ว่าเยี่ยเว่ยหมิงมีโอกาสแปดส่วนที่จะไม่ตกหลุมพรางก็ตาม

แต่ถ้าเป็นไปได้ล่ะ…

ทว่าความจริงก็ได้พิสูจน์ประโยคนั้นอีกครั้ง อีกความหมายหนึ่งของคำว่า ‘ถ้า’ ถ้าลองหนึ่งหมื่นครึ่งก็จะล้มเหลว 9999 ครั้ง!

ไม่รอให้ตู๋กูฉิวไป้เริ่มเปลี่ยนประเด็น เยี่ยเว่ยหมิงก็ใช้คำว่า ‘ข้าน้อยฝีมือต่ำต้อย’ ตัดสินผลลัพธ์ของการประลองนี้อีกครั้ง

ส่วนการเถียงข้างๆ คูๆ ตอนท้ายสุด ก็เป็นเพียงการดิ้นรนครั้งสุดท้ายก่อนแพ้ของตู๋กูฉิวไป้เท่านั้นเอง

หลังจากเยี่ยเว่ยหมิงเล่าทุกขั้นตอนให้เหมือนสถานการณ์จริง สุดท้ายเขาก็ทิ้งโอกาสสุดท้ายที่จะเอาชนะ ถอนหายใจอย่างจนปัญญาแล้วบอกว่า “นึกไม่ถึงว่าข้าท่องยุทธภพมาชีวิต แต่สุดท้ายกลับแพ้เพราะเรื่องไร้ยางอาย เจ้าเด็กนี่…เฮ้อ! ก็ได้ เจ้าชนะแล้ว เจ้าคู่ควรที่จะมีฉายาแนวทางกระบี่ ข้าตู๋กูฉิวไป้ยินดีจะเรียกเจ้าว่า…

“คนกระบี่!”

หลังจากตู๋กูฉิวไป้พูดว่ายอมแพ้ เสียงแจ้งเตือนระบบที่เยี่ยเว่ยหมิงรอมานานก็ดังขึ้นแล้ว

[ติ๊ง! ทีมของคุณทำภารกิจระดับแปดดาว ‘อสูรกระบี่ร้องขอความพ่ายแพ้’ สำเร็จ

ได้รับรางวัล: ค่าประสบกาณ์ 10000000 ค่าตบะ100

ผู้เล่นเยี่ยเว่ยหมิงผู้เอาชนะตู๋กูฉิวไป้ได้ ได้รัยฉายา ‘ทุกศึกไร้พ่าย’ ตู๋กูฉิวไป้จะเป็นผู้แจกรางวัลทั้งหมด]

[ติ๊ง! เนื่องจากวิธีการที่คุณเอาชนะตู๋กูฉิวไป้มีความพิเศษเกินไป ฉายาเพียงหนึ่งเดียวจึงเปลี่ยนไป เปลี่ยนจาก ‘ทุกศึกไร้พ่าย’ เป็นฉายาเพียงหนึ่งเดียวที่เทียบเท่ากับผู้ที่มีแนวทางกระบี่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง เทพกระบี่ อสูรกระบี่ ปราชญ์กระบี่…คนกระบี่!]

หลังจากได้รับค่าประสบกาณ์หนึ่งล้าน เลเวลของเยี่ยเว่ยหมิงก็เริ่มบ้าคลั่งอีกครั้ง เดิมทีเหลือค่าประสบกาณ์อีกครึ่งเดียวก็จะถึงเลเวลสี่สิบหก ตอนนี้พุ่งทะยานเป็นเลเวลสี่สิบแปดแล้ว!

ส่วนเพื่อนอีกหกคนของเยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นเช่นกัน วินาทีที่ทุกคนได้รับรางวัลภารกิจเข้ากระเป๋า เลเวลก็เพิ่มขึ้นหนึ่งถึงสองเลเวล

เมื่ออยู่ในสถานการณ์ปกติ เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้น สถานะของผู้เล่นก็จะกลับมาเหมือนเดิมในชั่วพริบตาเดียว แต่น้องดาบดูแล้วยังจิตใจเซื่องซึมมาก เห็นได้เลยว่าหนึ่งดาบที่สะเทือนฟ้าสะเทือนดินก่อนหน้านี้สร้างผลกระทบด้านลบอย่างไร ขนาดเพิ่มเลเวลแล้วก็ยังไม่มีทางกำจัดผลด้านลบทั้งหมดได้

[ประกาศระบบ: ผู้เล่นสำนักมือปราบเทพ เยี่ยเว่ยหมิง ผู้เล่นสำนักมือปราบเทพ ซานเย่ว์ ผู้เล่น สำนักมือปราบเทพเฟยอวี๋ ผู้เล่นสำนักดาบโลหิต หนึ่งดาบสามเฉือน ผู้เล่นสำนักอู่ตัง อินปู้คุย ผู้เล่นสำนักอู่ตัง ฉางซิงอวี่ ผู้เล่นสำนักสุสานโบราณ สะพานสวรรค์คริสตัล ในภารกิจของกิจกรรม ‘คนผียังไม่สิ้นวาสนา’ พวกเขาเอาชนะ อสูรกระบี่ตู๋กูฉิวไป้ BOSS เลเวล 200 สำเร็จ สร้างความสำเร็จที่น่าตกใจ! ชื่อเสียงยุทธภพ: …]

[ประกาศระบบ: ผู้เล่นสำนักมือปราบเทพ เยี่ยเว่ยหมิงเอาชนะอสูรกระบี่ตู๋กูฉิวไป้ด้วยตัวคนเดียว ประกอบกับเขาเป็นยอดฝีมือกระบี่อยู่แล้ว จึงได้รับฉายาที่เทียบเคียงกับผู้ที่มีแนวทางกระบี่แข็งแกร่งที่สุดอย่างเทพกระบี่ อสูรกระบี่ ปราชญ์กระบี่…คนกระบี่!]

[ประกาศระบบ: ผู้เล่นสำนักมือปราบเทพ เยี่ยเว่ยหมิง…]

……

ประกาศระบบสองรายการไหลผ่านช่องเวิลด์ไวด์อย่างรวดเร็ว การเอาชนะ BOSS เลเวล 200 ได้เป็นเรื่องที่น่าตกใจเกินไป เดิมทีมีประกาศระบบสามครั้งต่อเนื่อง ตอนนี้กลายเป็นเก้าครั้งแล้ว ถ้ารวมกับสองประกาศแรกด้วย ก็รวมเป็นทั้งหมดสิบแปดครั้ง

มีประกาศระบบออกมาสิบแปดครั้ง ทั้งยังเป็นข่าวใหญ่ที่ฮือฮาขนาดนี้ ทำให้ฉายา ‘คนกระบี่’ ของเยี่ยเว่ยหมิงทั้งดังทั่วทั้งเกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ ในชั่วพริบตาเดียว

แต่เยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่พอใจฉายา ‘คนกระบี่'[1]

สาเหตุก็ไม่ใช่อะไร คำนี้อาจฟังดูแล้วไม่มีอะไร แต่ถ้าลองอ่านออกเสียง ก็จะพบว่าเป็นชื่อที่ไม่น่าฟังเอามากๆ!

ถ้าเป็นไปได้ เขายอมไม่เอาฉายานี้ยังดีเสียกว่า ไม่อยากให้ในภายหลังเวลามีคนเอ่ยถึงเขาแล้วนึกเชื่อมโยงคำว่าเยี่ยเว่ยหมิงกับฉายานี้เข้าด้วยกัน

เขาเปิดหน้าอินเตอร์เฟสระบบ หลังจากอ่านค่าสเตตัสของฉายานี้

เยี่ยเว่ยหมิงบลาๆๆๆ…

ช่างหอมหวาน!

คนกระบี่ (ฉายาเพียงหนึ่งเดียว): หนึ่งในฉายาของผู้ที่มีแนวทางกระบี่ยอดเยี่ยม คนไร้ยางอาย ใต้หล้าไร้เทียมทาน แม้แต่อสูรกระบี่ตู๋กูฉิวไป้ก็ยังแพ้ให้ความไร้ยางอายของคุณ ยินดีเรียกคุณว่า ‘คนกระบี่’

ค่าสเตตัสฉายา: คนกระบี่รวมเป็นหนึ่ง ใจกระบี่รวมเป็นหนึ่ง!

คนกระบี่รวมเป็นหนึ่ง: ในเมื่อคนเป็นกระบี่ กระบี่ก็เป็นคน ไม่ว่ากระบี่ล้ำค่าเล่มไหนอยู่ในมือคุณ ก็ล้วนแสดงประสิทธิภาพออกมาได้มากกว่า การโจมตีด้วยอาวุธประเภทกระบี่ +20%!

ใจกระบี่รวมเป็นหนึ่ง: ในใจมีกระบี่ กระบี่ก็เป็นไปตามใจ สะท้อนประสิทธิภาพของกระบี่ออกมา เชื่อมโยงจิตใจของกันและกัน ความแม่นยำของกระบวนท่าวิทยายุทธ์ประเภทกระบี่ +200% เมื่อใส่กำลังภายในเข้าไปในตัวกระบี่ จะทำได้ถึงขั้นขี่กระบี่เหินฟ้า!

นึกไม่ถึงว่าแค่ฉายาเดียวจะมีสองค่าสเตตัสที่ทั้งเจ๋งทั้งน่ากลัวขนาดนี้!

คนกระบี่รวมเป็นหนึ่งที่เพิ่มพลังโจมตีให้อาวุธประเภทกระบี่ 20% ก็สุดยอดแล้ว ต้องทราบไว้ว่านี่คือพลังโจมตีพื้นฐาน ไม่ใช่โบนัสพลังโจมตีจากกระบวนท่า หรือพูดได้อีกอย่างว่า พลังโจมตีเดิม +500 แต้มของพลังโจมตีจากกระบี่แสงทอง หลังจากเขาได้รับฉายานี้แล้ว ก็จะกลายเป็นพลังโจมตี +600 แต้ม!

ตอนที่ใช้งานกระบวนท่า ผลของพลังโจมตีนี้ยังเพิ่มขึ้นไม่หยุดตามโบนัสของกระบวนท่า!

ส่วนใจกระบี่รวมเป็นหนึ่งนั่น ก็ทำให้เคล็ดกระบี่ของเขาสวยวิจิตรตระการตายิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ‘ขี่กระบี่เหินฟ้า’ ได้ยินแล้วทำให้คนรู้สึกเลือดลมสูบฉีดจริงๆ!

สิ่งเดียวที่ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงไม่พอใจ ก็คงเป็นค่าสเตตัสของฉายานี้ จะต้องติดตั้งก่อนถึงจะแสดงผลออกมาได้

หลังจากติดตั้งฉายานี้แล้ว ทุกครั้งที่เขาลงมือสู้กับคนอื่น ชื่อเหนือศีรษะก็จะเปลี่ยนเป็น…

[เยี่ยเว่ยหมิง (คนกระบี่)]

จะว่าไปแล้ว ถ้าเหนือศีรษะมีฉายาแบบนี้ลอยอยู่ แล้วจะให้เขาเอาหน้าไปไว้ที่ไหน

ถึงจะเป็นคนพูดตรง ฉันก็เป็นคนรักศักดิ์ศรีหน้าตาเหมือนกันนะ!

จะว่าไป การที่ฉายานี้มีการเปลี่ยนแปลง อย่าบอกนะว่าเป็นเพราะระบบไม่ชอบวิธีการที่เขาเอาชนะตู๋กูฉิวไป้ เลยจงใจทำให้เขารู้สึกสะอิดสะเอียน

แต่ก็ยังดีที่เพื่อนๆ ในทีมไม่มีใครสนใจฉายา ‘คนกระบี่’ ของเขา ตอนนี้ทุกคนกำลังมองตู๋กูฉิวไป้อย่างเฝ้าคอย

ถึงอย่างไรระบบก็บอกไว้แล้วว่านอกจากค่าประสบกาณ์ ค่าตบะและฉายาพิเศษของเยี่ยเว่ยหมิง ก็ยังมีรางวัลลับอีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งตู๋กูฉิวไป้จะเป็นผู้แจกรางวัลนี้

[1] คนกระบี่ ภาษาจีนคือ 剑人 พ้องเสียงกับ 贱人 ที่แปลว่า คนจัญไร

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด