ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 356 กระบี่เก้าสะท้านฟ้า

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 356 กระบี่เก้าสะท้านฟ้า at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 356 กระบี่เก้าสะท้านฟ้า

[กระบี่เก้าสะท้านฟ้า(สุดยอดวิชา)]

ท่ากระบี่อันน่าตื่นตะลึงที่สร้างขึ้นจากการรวมสองแก่นแท้วิทยายุทธ์ของบรรพชนผู้แข็งแกร่งแห่งยุค!

เลเวล: 1 (+1)

ค่าประสบการณ์: 25000/50000

โจมตี +60% (+60%)

แม่นยำ +60% (+60%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: เจาะเกราะ

เจาะเกราะ: โจมตีโดยมองข้ามการป้องกันของคู่ต่อสู้ (นอกจากอุปกรณ์ป้องกันพิเศษกับปราณแท้ป้องกันตัว)

หมายเหตุ: เนื่องจากสุดยอดกระบวนท่านี้ยังไม่สมบูรณ์ ทั้งยังขาดส่วนที่เป็นหัวใจสำคัญที่แท้จริง ทำให้การเพิ่มเลเวลมีจำกัด หากต้องการจะเพิ่มให้ถึงเลเวลสอง ผู้เล่นต้องมีเลเวลสิบขึ้นไป

เดิมทีเยี่ยเว่ยหมิงคิดไว้ว่าหลังจากได้รับ ‘กระบี่เก้าสะท้านฟ้า’ แล้ว ก็จะใช้ ‘ตระหนักรู้แนวทางกระบี่’ ของตู๋กูฉิวไป้ดันให้เลเวลสูงทันที แต่ตอนนี้พอเห็นว่าการเพิ่มเลเวลเคล็ดกระบี่มีข้อจำกัด เขาก็ไม่รีบร้อนทำอย่างนั้นแล้ว

เขาลองใช้ค่าตบะเพิ่มมันให้ถึงเลเวลสอง เป็นอย่างที่คาดไว้ เมื่อเพิ่มเลเวลขึ้นเรื่อยๆ เงื่อนไขเลเวลของผู้เล่นก็เปลี่ยนเป็นเลเวลยี่สิบแล้ว

หลังจากเพิ่มให้ถึงเลเวลห้าในรวดเดียว ค่าสเตตัสของเคล็ดกระบี่นี้ก็เปลี่ยนไปแล้ว…

[กระบี่เก้าสะท้านฟ้า (สุดยอดวิชา) (ไม่สมบูรณ์)]

เลเวล: 5 (+1)

ค่าประสบการณ์: 0/1000000

โจมตี +300% (+60%)

แม่นยำ +300% (+60%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: เจาะเกราะ

เจาะเกราะ: โจมตีโดยมองข้ามการป้องกันของคู่ต่อสู้ (นอกจากอุปกรณ์ป้องกันพิเศษกับปราณแท้ป้องกันตัว)

……

เนื่องจากสุดยอดกระบวนท่านี้ยังไม่สมบูรณ์ ทั้งยังขาดส่วนที่เป็นหัวใจสำคัญที่แท้จริง ทำให้การเพิ่มเลเวลมีจำกัด หากต้องการจะเพิ่มให้ถึงเลเวลหก ผู้เล่นต้องมีเลเวลห้าสิบขึ้นไป

ต้องบอกเลยว่า ถึงอย่างไรเคล็ดกระบี่ระดับสุดยอดวิชาก็คือเคล็ดกระบี่ระดับสุดยอดวิชา ต่อให้เป็นเพียงเลเวลห้า แต่ประสิทธิภาพก็เหนือกว่า ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ กับ ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ แล้ว

แน่นอน สาเหตุที่สำคัญกว่านั้นก็คือ สามกระบวนท่าของเคล็ดกระบี่นี้ล้ำเลิศไม่ธรรมดา เมื่อใช้มันศัตรูก็ยากจะต้านทานได้ยา

ขณะกำลังหวนนึกถึงการเปลี่ยนแปลงกระบวนท่าในหัวตัวเอง เยี่ยเว่ยหมิงก็รู้สึกว่าต่อให้เป็นตัวเอง เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เข้าใจกระบวนท่าเหล่านี้ ถ้าได้เผชิญหน้ากับมันก็มีความเป็นไปได้แปดส่วนว่าจะหลงกลทันที

ดูจากปัจจุบัน หากจะบอกว่าโจมตีแล้วไม่พลาดก็ใช่ว่าจะกล่าวเกินไป

เคล็ดกระบี่ระดับต่ำเหล่านั้น แม้จะอาศัยเลเวลมาเพิ่มประสิทธิภาพได้ แต่กระบวนท่าธรรมดาเหล่านั้น สุดท้ายคนก็ต้านทานได้ง่ายๆ อยู่ดี ไม่เหมือนกับ ‘กระบี่เก้าสะท้านฟ้า’ ที่แทงบนร่างกายของคู่ต่อสู้ได้โดยตรง

ยิ่งไปกว่านั้น นี่ยังเป็นสุดยอดสามกระบวนท่าของเคล็ดกระบี่ที่โจมตีกลับยามคับขันได้ ถึงขั้นยามเผชิญหน้ากับสถานการณ์เลวร้ายมากมาย ก็ยังอาศัยมันพลิกสถานการณ์ได้อยู่ดี

และนี่ยังเป็นเพียงแค่สามกระบวนท่าเท่านั้น!

สิ่งเดียวที่น่าเสียดายก็คือ การเพิ่มเลเวลเคล็ดกระบี่ชุดนี้มีข้อจำกัดที่เข้มงวด ต้องเพิ่มเลเวลผู้เล่นทีละสิบเลเวล ถึงจะเพิ่มเลเวลเคล็ดกระบี่ได้หนึ่งเลเวล หากนับความก้าวหน้าตามกฎนี้ต่อไป แล้วคิดจะเพิ่มเลเวลให้ถึงระดับสมบูรณ์ อย่างน้อยก็ต้องรอให้เขาถึงเลเวลเก้าสิบก่อน

เงื่อนไขนี้ทำให้เขาจำต้องล้มเลิกความคิดที่จะใช้ ‘ตระหนักรู้แนวทางกระบี่’ ดันเลเวลให้ถึงระดับสมบูรณ์โดยตรง อย่างไรค่าประสบการณ์ที่ต้องใช้สำหรับเพิ่มเลเวลเคล็ดกระบี่นี้ก็เยอะมากเช่นกัน

บางทีหลังจากตนเพิ่มเลเวลของเคล็ดกระบี่นี้ถึงเลเวลเก้าแล้วค่อยใช้ตระหนักรู้แนวทางกระบี่ทุ่มเข้าไป ก็อาจจะถึงระดับสมบูรณ์ได้หรือเปล่า

ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงอยากจะไปจวนท่านอ๋องจ้าวอีกสักรอบจริงๆ ไปหาเจ้าเวรโอวหยางเค่อเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของเคล็ดกระบี่สามกระบวนท่านี้ แต่ก่อนหน้านั้น เขายังต้องจัดระเบียบสิ่งที่เก็บเกี่ยวได้จากภารกิจครั้งนี้ก่อน เปลี่ยนมันให้กลายเป็นส่วนหนึ่งในความสามารถของตัวเองก่อน นั่นต่างหากคือหนทางที่ถูกต้อง

ที่จริงแล้ว การบุกไปจวนท่านอ๋องจ้าวครั้งที่สองของเยี่ยเว่ยหมิง ก็ไม่รู้ว่าทำให้เสียเวลาไปตั้งเท่าไรแล้ว

กระทั่งตอนหลังเขาก็รู้จากปากผู้เล่นคนอื่นว่าในดันเจี้ยนจวนท่านอ๋องจ้าวไม่มีสุดยอด BOSS อย่างโอวหยางเค่อกับเหมยเชาเฟิง ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดมีเพียงซาทงเทียน หลวงจีนหลิงจื้อและเผิงเหลียนหู่ BOSS ธรรมดาสามคนในโหมดภารกิจเท่านั้น เขาจึงล้มเลิกความคิดที่จะไปบุกดันเจี้ยนเวอร์ชันถูกตอนแห่งนี้โดยสิ้นเชิง

บางทีอาจเป็นวิธีการหนึ่งที่ระบบป้องกันไม่ให้เขานำมีดสั้นกัวจิ้งไปฆ่าโอวหยางเค่อซ้ำๆ เพื่อเก็บค่าประสบการณ์กับค่าตบะกระมัง

แต่เรื่องนี้ค่อยว่ากันทีหลัง ตอนนี้ยังไม่ต้องพูดถึง

หลังจากแน่ใจแล้วว่าตอนนี้ยังเพิ่มเลเวล ‘กระบี่เก้าสะท้านฟ้า’ ต่อไม่ได้ เยี่ยเว่ยหมิงจึงนำตำราลับ ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ ที่ดรอปจากโอวหยางเค่อก่อนหน้านี้ออกมาจากกระเป๋าเสียเลย หลังจากอ่านศึกษาไปรอบหนึ่งแล้ว…

[ชั่วอึดใจหมื่นลี้]

วิชาตัวเบาระดับสูงที่ถ่ายทอดจากเขาอูฐขาว

เลเวล: 1 (+1)

ค่าประสบการณ์ 2500/5000

ท่าร่าง +40 (+40)

ความว่องไว +50 (+50)

……

วิชาตัวเบา ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ แม้ในด้านท่าร่างจะเทียบ ‘ทะยานบันไดเมฆา’ ไม่ติด แต่ความว่องไวกลับเหนือกว่าหนึ่งระดับ

หรือกล่าวได้อีกอย่างว่า นี่คือวิชาตัวเบาที่เพิ่มความว่องไวเป็นหลัก!

หากถามว่าในบรรดาค่าสเตตัสสี่รายการ ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงชอบอะไรมากที่สุด คำตอบก็ต้องเป็นความว่องไวอย่างไม่ต้องสงสัย!

อย่างไรเสีย ค่าสเตตัสอย่างอื่นเมื่ออยู่บนตัวเขาก็แสดงผลออกมาได้เพียงหนึ่งต่อหนึ่งเท่านั้น แต่ความว่องไวกลับแสดงประสิทธิภาพออกมาได้แบบหนึ่งต่อสอง!

หลังจากเห็นค่าสเตตัสของวิชาตัวเบานี้ ระบบก็ไม่รอให้เยี่ยเว่ยหมิงนำ ‘ตระหนักรู้วิชาตัวเบา’ ที่ได้จากโอวหยางเค่อมาเพิ่มเลเวลของมันเหมือนกินเนื้อเสร็จก็ต้องดื่มน้ำแกงต่อ แต่กลับส่งเสียงแจ้งเตือนที่อยู่ในความคาดหมายและสมเหตุสมผลก็ดังขึ้นข้างหูเขา

[ติ๊ง! เนื่องจาก ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ เป็นเคล็ดวิชาอัปเกรดของ ‘แปดก้าวไล่ทันคางคก’ ตอนที่เรียน ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ จึงทำให้ค่าประสบการณ์ของ ‘แปดก้าวไล่ทันคางคก’ กลายเป็นค่าประสบการณ์ของ ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ (อัตราการแปลงคือ 50%)]

[หลังจากแปลงแล้ว เอฟเฟ็กต์พิเศษ ‘บินบนหญ้า’ ของ ‘แปดก้าวไล่ทันคางคก’ ก็จะเปลี่ยนไปอยู่ภายใต้โบนัสเอฟเฟ็กต์ของ ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ และจะรักษาค่าสเตตัสอื่นๆ ไว้ไม่ได้]

[โอกาสมีเพียงครั้งเดียว ต้องการย้ายหรือไม่]

[ใช่/ปฏิเสธ]

ไม่มีความลังเลใดๆ สิ่งที่เยี่ยเว่ยหมิงเลือกก็คือ…

จากนั้น สองเคล็ดวิชาก็รวมเป็นหนึ่ง เลเวลของ ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ เพิ่มถึงเลเวลห้าในอึดใจเดียว

จากนั้นก็นำ ‘ตระหนักรู้วิชาตัวเบา’ ที่ได้จากโอวหยางเค่อมาใช้อีก ได้รับค่าประสบการณ์วิชาตัวเบา 168000 แต้ม!

เขาเพิ่มค่าประสบการณ์ไปบน ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ หลังจากใช้น้ำช่วยย่อยเนื้อแล้ว ค่าประสบการณ์ของ ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ ก็กลายเป็น 252000 แต้ม ทำให้วิชาตัวเบานี้เพิ่มหนึ่งเลเวลอีกครั้ง ห่างอีกก้าวเดียวก็จะถึงเลเวลเจ็ดแล้ว

เยี่ยเว่ยหมิงนำตระหนักรู้วิชาตัวเบาที่ได้จากเหลียงจื่อเวิงออกมาอีก หลังจากอ่านศึกษาแล้วก็ได้รับค่าประสบการณ์วิชาตัวเบา 112000 แต้ม จากนั้นค่าสเตตัสของ ‘ชั่วอึดใจหมื่นลี้’ ก็เปลี่ยนไปแล้ว…

[ชั่วอึดใจหมื่นลี้ (ระดับสูง)]

……

เลเวล: 7 (+1)

ค่าประสบการณ์ 109250/500000

ท่าร่าง +280 (+40)

ความว่องไว +350 (+50)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: บินบนหญ้า

บินบนหญ้า: เอฟเฟ็กต์ท่าร่างเพิ่มขึ้น 10% สามารถอาศัยแรงบนวัตถุที่อ่อนแอเพื่อวิ่ง ต่อให้เป็นหญ้าต้นเดียวก็ทำเป็นจุดรองรับแรงได้!

……

หลังจากทำสิ่งเหล่านี้ไปรอบหนึ่งก็ไม่เพียงทำให้เลเวลท่าร่างของเยี่ยเว่ยหมิงเพิ่มขึ้นเยอะมาก แต่ค่าสเตตัสความว่องไวที่สำคัญกว่านั้นก็ยิ่งเพิ่มขึ้นสี่ร้อยกว่าแต้ม ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองไวต่อความรู้สึกมากขึ้นแล้ว

หลังจากนั้น เยี่ยเว่ยหมิงก็นำ ‘ตระหนักรู้วิชาดรรชนี’ ที่ได้จากเหมยเชาเฟิงออกมาตั้งใจอ่านศึกษา

เหมยเชาเฟิงเป็น BOSS เลเวลแปดสิบห้า ทั้งยังใช้วิชากรงเล็บและวิชาดรรชนีโจมตีเป็นหลัก ดังนั้น ‘ตระหนักรู้วิชาดรรชนี’ ที่ดรอปได้จากตัวนาง ผลลัพธ์ก็ย่อมไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงได้รับค่าประสบการณ์วิชาดรรชนี 350000 แต้มและเพิ่มมันไปบน ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ทำให้เคล็ดวิชาระดับสูงนี้รุดหน้ามากในชั่วพริบตาเดียวเยี่ยเว่ยหมิงใช้ค่าตบะส่วนหนึ่งที่เหลือเติมเข้าไป ทำให้เลเวลของ ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ถึงระดับสมบูรณ์ทันทีโดยไม่มีความลังเลใดๆ

แม้บนตัวจะมีตำราลับตระหนักรู้ไม่น้อยที่นำมาใช้เรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันได้ แต่ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่คิดจะใช้วิธีการนี้เพื่อทำให้ตัวเองประหยัดค่าตบะ

เมื่อเทียบกันแล้ว เขาหวังว่าจะดันวิทยายุทธ์ให้ถึงระดับสมบูรณ์มากกว่านี้ จากนั้นก็พยายามเพิ่มค่าประสบการณ์ของตำราลับตระหนักรู้เหล่านั้นไปที่ ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ โดยวิธีเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกัน

หลังจากมองค่าสเตตัสของ ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ระดับสมบูรณ์ปราดหนึ่ง บนใบหน้าเยี่ยเว่ยหมิงก็เผยรอยยิ้มตื่นเต้นดีใจออกมา

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด