ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 507 สำนักภูเขาหิมะหลี่วั่นจี

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 507 สำนักภูเขาหิมะหลี่วั่นจี at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 507 สำนักภูเขาหิมะหลี่วั่นจี

หมัดผสมของอีกฝ่ายกล่าวได้ว่าใช้ได้งดงามมาก แม้แต่เยี่ยเว่ยหมิงเองก็ต้องยอมรับว่ากับดักนี้มีแนวความคิดที่แยบยลพอสมควร ถึงขั้นใช้วางกับดักสังหาร BOSS เล็กๆ ที่ฝีมือธรรมดาได้

แต่สำหรับเยี่ยเว่ยหมิง เห็นได้ชัดว่ายังไม่น่ากลัวมากพอ!

ขณะมองการโจมตีของทั้งสามที่แทบจะเข้ามาหาตนพร้อมกัน เยี่ยเว่ยหมิงก็ใช้ท่า ‘ปากการุ้งวาดคิ้ว’ ใน ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ ปัดกระบี่ยาวในมือของคนที่อยู่ตรงหน้าก่อน

จากนั้นเขาก็หันตัวมาปล่อยฝ่ามือหนึ่งที แต่กลับไม่ได้โจมตีฝ่ามือที่สองที่จะได้โบนัสประสิทธิภาพยี่สิบเปอร์เซ็นต์ของ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ เพราะเขาใช้มันเพื่อป้องกันแทน ตั้งกำแพงกำลังภายในที่มีโบนัสประสิทธิภาพยี่สิบเปอร์เซ็นต์ขึ้นมาตรงกลางระหว่างโซ่กรงเล็บบินสองเส้นกับตัวเขาเอง!

มังกรผงาดกลางทุ่ง!

พอกรงเล็บบินสัมผัสกับกำแพงกำลังภายใน ก็ถูกกำลังภายในที่โหมซัดสาดดีดกระเด็นกลับไปทันที อย่างน้อยภายในหนึ่งวินาทีนี้ ก็อย่าหวังเลยว่ากรงเล็บบินที่เด้งออกไปจะอย่างภัยคุกคามต่อเยี่ยเว่ยหมิงได้!

นี่ก็คือข้อด้อยของอาวุธอ่อน เมื่อใดที่การโจมตีถูกปัดให้กระจายออก ถ้าอยากจะโจมตีอีกครั้งให้ได้ผล ก็ไม่ได้ทำได้ง่ายๆ เหมือนใช้หมัดเท้าหรือดาบกระบี่โมตี

เมื่อกำจัดสองภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดจากข้างหลังแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็แทงกระบี่กลับไปยังศิษย์สำนักภูเขาหิมะที่เพิ่งเขาถูกปัดกระบี่ยาวออกคนนั้นอีกครั้ง แต่อีกฝ่ายหลังจากที่โจมตีไม่ถูกเป้าหมายก็เลือกถอยหลังออกไปอย่างชาญฉลาด หลบกระบี่ที่กำลังจะแทงหัวใจของเยี่ยเว่ยหมิงได้อย่างหวุดหวิด

ทว่า…

แกร๊ง! ตอนที่อีกฝ่ายคิดว่าทุกอย่างจะราบรื่นเพราะหลบกระบี่ที่แทงมาข้างหน้าได้ เยี่ยเว่ยหมิงกลับปล่อยกระบี่ล้ำค่าในมือกะทันหัน จากนั้นดีดที่ด้ามกระบี่หนึ่งที ใช้งานกระบี่ชิงชัยให้กลายเป็นอาวุธลับแล้วทำให้มันกลายเป็นลำแสงที่จ้าตาสายหนึ่งแทงทะลุหัวใจของอีกฝ่าย!

-121046!

ปลิดชีพ!

หลังจากทำทุกอย่างเสร็จแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ตัวสั่นอย่างรุนแรง เขาใช้พลังของตัวเองกำจัดกำลังภายในจำนวนเล็กน้อยที่ศัตรูเคยโจมตีเข้าร่างกายเขาก่อนหน้านี้จนหมดสิ้น ตอนนี้กลับมาเคลื่อนไหวคล่องตัวเหมือนเดิมแล้ว

แต่ตอนที่เขาเตรียมจะฝ่าการปิดล้อมตรงนั้นเพื่อบุกเข้าวัดร้างไปช่วยคนในชั่วอึดใจเดียว กลับพบว่าในฝ่ายของสำนักภูเขาหิมะมีผู้เล่นอีกหกคนรู้ทัน จึงกวาดกระบี่เข้ามาขวางตรงหน้าเยี่ยเว่ยหมิงพร้อมกัน ทำให้เขาไม่มีทางบุกไปข้างหน้าต่อได้

เมื่อเห็นสถานการณ์แบบนี้ เยี่ยเว่ยหมิงกลับย้ายสายตาไปบนตัวผู้เล่นร่างสูงใหญ่ของสำนักภูเขาหิมะ ที่ก่อนหน้านี้เคยรับฝ่ามือของเขาหนึ่งทีแล้วถามพร้อมสีหน้าอมยิ้ม “ฝีมือของเจ้าก็ไม่แย่ แผนการก่อนหน้านี้ เจ้าเป็นคนวางแผนใช่ไหม”

อีกฝ่ายได้ยินแล้วยิ้มบางๆ จากนั้นกุมหมัดคารวะ “ฝีมือของท่านต่างหากที่แข็งแกร่งน่ากลัวจริงๆ หากข้าเดาไม่ผิด ท่านน่าจะเป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งของสำนักมือปราบที่เจ้าขุนเขาลำธารเอ่ยถึง ปราชญ์จอมยุทธ์เยี่ยเว่ยหมิง?”

เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้าเล็กน้อย “แล้วท่านเป็นใคร”

ผู้เล่นร่างสูงใหญ่คงรอยยิ้มเป็นมิตรต่อไป ตอบอย่างไม่โอหังหรือถ่อมตัวเกินไป “ผู้น้อยหลี่วั่นจีแห่งสำนักภูเขาหิมะ วันนี้ภารกิจชนกัน สองฝ่ายสู้กันก็เป็นเรื่องที่ไม่มีทางเลือก หวังว่าสหายเยี่ยจะไม่ผูกใจแค้น”

เมื่อได้ยินหลี่วั่นจีพูดแบบนี้ ในใจเยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไร

แค่ภารกิจชนกันก็ต้องผูกใจแค้นคู่ต่อสู้ เห็นขุนนางปราชญ์จอมยุทธ์ที่เที่ยงธรรมไร้ความเห็นแก่ตัวอย่างข้าเป็นคนอย่างนั้นหรือ

จะว่าไปแล้ว เจ้าขุนเขาลำธารย่อมพานพบพูดลับหลังข้าอย่างไรกันแน่นะ

ความแค้นนี้ ข้าจดไว้ก่อน!

ขณะที่จดบัญชีต่อแค้นขุนเขาลำธารย่อมพานพบในใจเงียบๆ เยี่ยเว่ยหมิงก็ใช้ค่าตบะที่ตัวเองเพิ่งได้จากการฆ่าศัตรูเมื่อครู่นี้เพิ่มเลเวลให้ ‘วิชาควบคุมกระบี่’ ของตัวเองหนึ่งเลเวลอย่างแนบเนียน

ทำให้ค่าสเตตัสกลายเป็น…

[วิชาควบคุมกระบี่ (ระดับสูง)]

คุมกระบี่ผ่านอากาศ ทำร้ายศัตรูผ่านอากาศได้!

เลเวล: 5

ค่าประสบการณ์: 0/50000

……

แสดงท่าเคล็ดกระบี่ที่ตัวเองเรียนมาผ่านอากาศได้ ตอนคำนวณระดับความแข็งแกร่งของการโจมตี ก็จะได้โบนัสค่าสเตตัสยี่สิบห้าเปอร์เซ็นต์จากตัวเอง รวมทั้งเอฟเฟ็กต์พิเศษที่มากับทักษะและอุปกรณ์ของผู้ฝึก

ตอนที่ใช้วิชานี้ ก็เชื่อมต่อกับกระบี่ล้ำค่าทุกเล่มที่ใช้ได้ทุกเมื่อ ใช้วิธีกรอกกำลังภายในเข้าไปเพื่อเติมกำลังภายในที่เสียไปตอนควบคุมกระบี่ผ่านอากาศ

กำลังภายในที่ใช้: 2000 แต้ม – 4000 แต้ม (2000 แต้มใช้เพื่อเป็นทักษะพื้นฐานของทักษะ 4000 คือขีดจำกัดสูงสุดของกำลังภายใน)

ไม่ผิดหรอก หลังจากเพิ่มเลเวล ‘วิชาควบคุมกระบี่’ แล้ว ไม่เพียงแค่พลังโจมตีเพิ่มขึ้นเท่านั้น อย่างน้อยแบตเตอรี่ก็เพิ่มจากสองพันมิลลิแอมป์เป็นสี่พันมิลลิแอมป์แล้ว

เขาเก็บสายตากลับมาจากสกิลที่เพิ่งเพิ่มเลเวลอย่างพึงพอใจ แล้วพูดต่อว่า “เคล็ดกระบี่ที่ข้าฝึกไม่เป็นรองขุนเขาลำธารย่อมพานพบเลยสักนิด กำลังภายในก็เหนือกว่าเขาเยอะมาก ก่อนหน้านี้ที่เขาเรียกตัวเองว่าศิษย์พี่ใหญ่ของสำนักภูเขาหิมะ กลับคุยโวโอ้อวดเกินไปหน่อย”

“ไม่ได้คุยโวหรอก” หลี่วั่นจีได้ยินแล้วดวงตาฉายแววภาคภูมิใจชั่วแวบหนึ่ง “ก่อนหน้านี้ข้าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาจริงๆ แต่ตอนนี้…เจ้าสำนักรับข้าเป็นลูกศิษย์เข้าห้องเรียน[1]แล้ว เป็นหนึ่งในสมาชิกรุ่นวั่น หากพูดถึงลำดับอาวุโส เขาควรจะนับข้าเป็นศิษย์อาแล้ว”

ที่จริงแล้ว หลี่วั่นจีก็เป็นอย่างที่เขาบอกจริงๆ ทำภารกิจพิเศษในสำนักสำเร็จหนึ่งภารกิจ ได้ดีงูและเลือดงูจากงูประหลาดบนสำนักภูเขาหิมะ หลังจากมีสิ่งเหล่านี้แล้ว พลังก็เพิ่มขึ้นเยอะมาก

ตอนหลังได้ ‘วิชาอวิ๋นจี๋’ ซึ่งเป็นวิชากำลังภายในระดับสูงมาหนึ่งเล่ม ทำให้ศักยภาพก้าวหน้าขึ้นอีกครั้ง ถึงขั้นไม่ด้อยไปกว่าเยี่ยเว่ยหมิงด้วย เกือบตกหลุมพรางเขาแล้ว

อาศัยดีงู เลือดงูและ ‘วิชาอวิ๋นจี๋’ ตอนนี้ศักยภาพของหลี่วั่นจีเหนือกว่าขุนเขาลำธารย่อมพานพบจริงๆ

แต่ขุนเขาลำธารมีสาวน้อยนักกินคอยช่วยเหลือ จึงไม่กลัวเขา

แน่นอนว่าเป็นเรื่องภายในสำนักภูเขาหิมะทั้งนั้น ไม่ใช่ปัญหาที่เยี่ยเว่ยหมิงสนใจ

หลังจากรู้ชื่อของอีกฝ่ายและไม่มีทางรู้ข่าวจากปากอีกฝ่ายมากกว่านี้แล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็บอกตรงๆ ว่า “อย่างที่พี่หลี่บอก วันนี้พวกเราทำภารกิจชนกัน แต่ก็ไม่ผูกใจแค้นกัน…

…เช่นนั้น ก็เชิญพี่หลี่และ NPC ของสำนักพวกเจ้าไปยืนรอข้างนอกสักครู่”

หลี่วั่นจีได้ยินแล้วส่ายหน้ายิ้มอ่อน “ในสถานการณ์เช่นนี้ หากพี่เยี่ยจะสังหารข้า ก็เกรงว่าจะไม่ง่ายแล้ว ชัยชนะวันนี้ของพวกเรายัง…”

ฉึก!

ไม่รอให้หลี่วั่นจีพูดจบ ครึ่งหนึ่งของกระบี่ชิงชัยก็ทะลุออกจากหน้าอกของเขาแล้ว ทะลุหัวใจจนสิ้นหวัง!

ควบคุมกระบี่ – ไซซีกุมหลัง!

-18846!

ปลิดชีพ!

หลังจากอัปเกรด ‘วิชาคุมกระเรียน’ ให้เป็น ‘วิชาควบคุมกระบี่’ แล้ว ก็เหมาะกับคนหน้าเนื้อใจเสือมากกว่า ‘วิชาคุมกระเรียน’ กับ ‘ใจกระบี่รวมเป็นหนึ่ง’!

อย่างน้อยในด้านพลังโจมตี แม้จะนำมาเทียบกับกระบี่ล้ำค่าในมือไม่ได้ แต่ถ้าสู้กับผู้เล่นทั่วไป ดาเมจระดับนี้พอจะสร้างผลปลิดชีพได้แล้ว

สำหรับเรื่องนี้ เยี่ยเว่ยหมิงรู้สึกพอใจมาก

เมื่อหลี่วั่นจีถูกปลิดชีพ คนที่เหลือก็ถอยหนึ่งก้าวโดยจิตใต้สำนึก แต่กลับเห็นเยี่ยเว่ยหมิงกวักมือหนึ่งที กระบี่ชิงชัยที่ปลิดชีพหลี่วั่นจีแล้วลอยอยู่กลางอากาศก็ราวกับมีวิญญาณ บินกลับเข้ามาอยู่ในมือเขาโดยอัตโนมัติ

วิธีการควบคุมกระบี่ผ่านอากาศแบบนี้ ทำให้ผู้เล่นสำนักภูเขาหิมะตกตะลึงครั้งแล้วครั้งเล่า

นี่เป็นวิธีการที่ควรจะมีอยู่ในโลกของจอมยุทธ์อย่างนั้นหรือ

ตอนนี้พวกผู้เล่นของสำนักภูเขาหิมะเริ่มสงสัยแล้วว่าเยี่ยเว่ยหมิงกับพวกเขากำลังเล่นเกมเดียวกันหรือเปล่า

ทว่าความตกตะลึงที่เยี่ยเว่ยหมิงนำมาสู่พวกเขาไม่ได้มีเท่านี้แน่นอน

ตอนที่ทุกสายตาถูก ‘วิชาควบคุมกระบี่’ ของเยี่ยเว่ยหมิงดึงดูด จู่ๆ ก็มีเสียงที่ทำให้ทุกคนใจสั่นหวาดหวั่นดังขึ้นข้างหลังพวกเขา “ขอบคุณจอมยุทธ์น้อยเยี่ยที่ช่วยเหลือ น้ำใจนี้ ข้าหมิ่นโหรวจดจำไว้แล้ว”

ที่จริงแม้ก่อนหน้านี้เยี่ยเว่ยหมิงไม่ได้ฝ่าเข้าวัดร้าง แต่ในระยะห่างเท่านี้ ก็ทำให้เห็นสถานการณ์ของหมิ่นโหรวกับอาจ่งที่ถูกขังอยู่ข้างในได้

จากนั้น เขาก็ใช้ท่า ‘ดรรชนีกระบี่บิน’ ส่งกระบี่ชิงชัยเข้าประตูวัดไป

จากนั้นก็ตัดเชือกที่มัดตัวหมิ่นโหรวกับอาจ่งก่อน เสร็จแล้วค่อยย้อนกลับมาปลิดชีพหลี่วั่นจี

เมื่อหมิ่นโหรวกับอาจ่งปรากฏตัวตรงประตูวัด เสียงแจ้งเตือนว่าภารกิจสำเร็จก็ดังขึ้นข้างหูเยี่ยเว่ยหมิง

[ติ๊ง!…]

[1] ลูกศิษย์เข้าห้องเรียน 入室弟子 หมายถึงลูกศิษย์ที่ได้รับถ่ายทอดวิชาโดยตรง พิเศษกว่าศิษย์ทั่วไป

……………………………………………..

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด